Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

22 du khách Hàn Quốc từ chối cách ly

22 du khách Hàn Quốc từ chối cách ly https://ift.tt/3a2y4ns

Những du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng chưa chấp thuận việc cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sau khi rời sân bay với nhiều lý do.

Báo Zing đưa tin, khuya ngày 24/2, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng vẫn loay hoay chọn địa điểm cho 22 khách Hàn Quốc ở và cách ly theo quy định phòng chống dịch.

22 khách du lịch này đi trên chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 sáng 24/2 và đến Đà Nẵng khoảng 11h cùng ngày. Tới 13h, nhóm được ôtô chở thẳng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Những người này tuy không có biểu hiện ho, sốt và nghi nhiễm virus corona nhưng họ đến từ vùng có dịch nên thuộc diện phải cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Tuy nhiên, theo báo Thời đại, đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc này từ chối vào khu cách ly. Một số khách nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số nêu lý do "chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày". Một số cho rằng đến Đà Nẵng để tham quan du lịch chứ không đến để vào khu cách ly.

[caption id="attachment_1399319" align="alignnone" width="704"] (Ảnh chụp màn hình báo VnExpress).[/caption]

Sở Y tế Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp nhanh với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị liên quan. Phương án là đưa họ về một khách sạn ở quận Sơn Trà và tiến hành cách ly theo quy định. Tuy nhiên, chủ khách sạn ở Sơn Trà không đồng ý nhận 22 khách Hàn Quốc về đây lưu trú.

Sau đó, được sự đồng ý của UBND Đà Nẵng, Sở Y tế chọn khách sạn Sông Hàn (khách sạn 4 sao, ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu).

Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế - bà Ngô Thị Kim Yến cho biết do khách sạn Sông Hàn chưa chuẩn bị xong nên tối 24/2, hơn 20 vị khách Hàn Quốc vẫn ở lại Bệnh viện Phổi.

Chia sẻ trên tờ VnExpress, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện cho biết, do Việt Nam chưa có chủ trương nhất quán trước khi chuyến bay chở đoàn khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng, nên việc xử lý có phần lúng túng. "Việt Nam nên từ chối nhập cảnh với khách từ vùng dịch ngay tại sân bay", ông nói và cho biết 2 khách Thái Lan cùng đoàn Hàn Quốc đã không được nhập cảnh Daegu nên phải quay lại Đà Nẵng.

Ông Phạm Trúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, cũng đề nghị không cho nhập cảnh với người từ vùng dịch.

Tính đến chiều 24/2, Hàn Quốc ghi nhận hơn 800 ca nhiễm bệnh, trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét