Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Nhiều địa phương chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đầu tháng 3

Nhiều địa phương chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đầu tháng 3 https://ift.tt/39VUWFh

Đến thời điểm này (24/2), nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên... cho biết đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 2/3, nguồn tin từ báo Dân trí.

Nghệ An: Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, các trường học ở đây đã sẵn sàng các điều kiện đảm bảo để đón học sinh trở lại trường.

Vĩnh Long: Theo khung kế hoạch thời gian mà Bộ GD&ĐT mới công bố, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, Sở sẽ tham xem xét quyết định cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 3.

Hải Dương: Tại Hải Dương, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu tỉnh xem xét cho học sinh đi học lại vào ngày 2/3.

Hưng Yên: Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên ngày 23/2 cũng cho biết, trên cơ sở các điều kiện thực tế của địa phương, Sở Y tế đã khuyến nghị ngành giáo dục cho học sinh đi học trở lại.

Hà Nội: TP.Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của liên sở Giáo dục - đào tạo và Y tế, cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ học tiếp đến hết ngày 1/3, đi học trở lại từ ngày 2/3.

[caption id="attachment_1398845" align="alignnone" width="639"] (Ảnh chụp màn hình VnExpress).[/caption]

Tất cả học sinh đi học lại trường học phải khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ học sinh và giáo viên, như nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh...

Theo Yonhap News, hôm 21/2, sau khi Hàn Quốc công bố không thể ngăn chặn dich Covid -19, hôm qua 23/2, nước này lại nâng mức cảnh báo mức cao nhất vì số ca nhiễm đang tăng nhanh với 6 người chết, 602 ca bị nhiễm. 

Với công bố khẩn trên của Hàn Quốc, chiều cùng ngày, Hà Nội đã tổ chức họp gấp để bàn phương án phòng chống, dịch virus corona. Hiện tại Việt Nam đang cách ly 1.570 trường hợp nghi nhiễm và tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét