Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Nhiều bệnh nhân Trung Quốc nhiễm COVID-19 phải xuất viện trước khi hồi phục hoàn toàn

Nhiều bệnh nhân Trung Quốc nhiễm COVID-19 phải xuất viện trước khi hồi phục hoàn toàn https://ift.tt/38Y0rmT

Một nữ bệnh nhân 56 tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc nhập viện vì nhiễm COVID-19 vẫn đang được hỗ trợ thở oxy nhưng các bác sĩ nói rằng bà đã đủ điều kiện để xuất viện.

Sau nhiều ngày điều trị ở bệnh viện Trung Nam, Vũ Hán, người phụ nữ này đã âm tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, bà vẫn ho liên tục. Bà đau ngực và khó thở. Zhang, con gái bà cho biết chân tay bà yếu đến nỗi bà sẽ ngã khi đi vệ sinh và không thể ra khỏi phòng. Vào ngày 16/2, các bác sĩ dừng điều trị, ngoại trừ đưa cho bà vài loại thuốc ho. Bốn ngày sau, phía bệnh viện điều xe đưa bà về. Đối với bệnh viện, kết quả âm tính với virus là đủ cho bà xuất viện.

Khi phóng viên Epoch Times liên lạc qua điện thoại với bệnh viện Trung Nam để hỏi về tiêu chí cho xuất viện, vị bác sĩ nghe máy đã không trả lời trực tiếp mà nói rằng điều này còn tùy vào từng trường hợp.

“Vậy mà chính phủ nói rằng họ sẽ 'cho nhập viện bất cứ ai cần nhập viện' ”, cô Zhang cho biết, kèm theo trích dẫn một khẩu hiệu gần đây. Câu khẩu hiệu trên nằm trong chiến dịch kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Hồ Bắc, khi chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ tìm ra tất cả bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Cô Zhang nói thêm: “Họ (bệnh viện) có thể nhận các bệnh nhân, nhưng sau đó họ cho xuất viện những người chưa hồi phục”.

Trước khi mẹ cô Zhang xuất viện, bác sĩ đề nghị bà tự cách ly mình và tránh tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình. Nhưng cô Zhang nói điều này gần như không thể vì căn hộ nhỏ của gia đình cô chỉ có 2 phòng với 3 người ở.

Các bệnh viện dã chiến, nơi tiếp nhận những người nghi nhiễm COVID-19 hoặc những người có triệu chứng nhẹ, đã từ chối nhận mẹ Zhang vì cho rằng tình trạng của bà quá nặng.

Ủy ban khu phố, nơi chịu trách nhiệm sắp xếp cho cư dân nhập viện, cho biết họ không thể làm gì vì bệnh viện không thuộc thẩm quyền của họ. Bệnh viện thuộc quận của họ cũng không có khả năng tiếp nhận bổ sung.

Cô Zhang cho biết, Ủy ban Y tế của thành phố cũng từ chối họ, vì họ không giám sát các bệnh viện cấp tỉnh như Trung Nam.

Lo ngại về các ca tái nhiễm COVID-19

Cô Zhang nói rằng rất nhiều bệnh nhân đã được xuất viện trong tình trạng tương tự như mẹ cô và đã có ít nhất vài trường hợp trong số đó tái nhiễm. Cô còn nghi ngờ về độ chính xác về số người nhiễm COVID-19 được báo cáo.

Cô Zhang chia sẻ với The Epoch Times: “Liệu những bệnh nhân chưa hồi phục này có mang theo virus không? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ phát tán virus rộng rãi hơn?”

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về các trường hợp tái nhiễm ở nước này.

Theo Red Star News, vào ngày 19/2, một bệnh nhân trước đó được báo là đã khỏi bệnh ở Thành Đô, thủ phủ phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, đã phải nhập viện một lần nữa sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này đã ra viện vào ngày 10/2 và sau đó tự cách ly ở nhà.

Lei Xuezhong, phó giám đốc trung tâm bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Tây Trung Quốc và cũng là chuyên gia hỗ trợ kiểm soát ổ dịch ở Tứ Xuyên, nói với giới báo chí rằng trường hợp này chứng minh sự cần thiết của việc xét nghiệm nghiêm ngặt hơn. Ông nói, nhân viên y tế sẽ tăng tần suất xét nghiệm chẩn đoán từ hai lên thành ba lần để tăng độ chính xác.

Tờ Tài Chính (Caijing) của Trung Quốc đưa tin, một bệnh nhân ở Kinh Châu, Hồ Bắc đã được báo là khỏi bệnh nhưng gần đây lại phải nhập viện dù người này cho kết quả âm tính với virus 2 lần trước khi xuất viện.

Bài viết của phóng viên Eva Fu, đăng trên The Epoch Times ngày 21/2, Hải Lam dịch và biên tập.

Video: Một cô gái Vũ Hán không có dấu hiệu nhiễm bệnh đã lây COVID-19 cho 5 người thân

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/mot-co-gai-vu-han-khong-co-dau-hieu-nhiem-benh-da-lay-covid-19-cho-5-nguoi-than_bc340e2aa.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét