Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Chiến dịch TT Trump, Biden huy động đội ngũ pháp lý

Chiến dịch TT Trump, Biden huy động đội ngũ pháp lý https://ift.tt/3jWPpTC

Đội ngũ của Tổng thống Trump đã yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin và đệ đơn kiện ở Michigan để ngăn không cho kiểm phiếu.

Tính đến cuối giờ chiều thứ Tư (giờ Mỹ), Fox News ước tính Joe Biden đạt 264 phiếu Đại cử tri, có nghĩa là bất kỳ sự thay đổi nào cũng quan trọng trong việc xác định ai sẽ thắng cử tổng thống.

Joe Biden đã giành thắng lợi ở hai bang chiến địa quan trọng. Chiến dịch Biden đã phát động một "quỹ chiến đấu" để tài trợ cho các nỗ lực bảo vệ kết quả bầu cử của Joe Biden. Người quản lý Chiến dịch Biden Jen O’Malley Dillon đã gửi email tới những người ủng hộ kêu gọi họ tham gia.

Joe Biden đang dẫn trước TT Donald Trump phiếu Đại cử tri với tỉ lệ 264:214 (ảnh: Fox News).

Trong khi đó, Pennsylvania, một bang đang tranh cãi gay gắt khác phải đối mặt với một vụ kiện từ Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, với luật sư của tổng thống Rudy Giuliani đi cùng nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đến Philadelphia và cáo buộc có sự "gian lận lớn" ở đó.

Pennsylvania and North Carolina đã có các quyết định vào phút chót của Tòa án Tối cao cho phép mỗi bên gia hạn thời gian các quan chức nhận được phiếu bầu. Điều đó có thể có nghĩa là các dấu hiệu chính thứ đối với những tiểu bang đó sẽ không được biết cho đến thứ Sáu đối với Pennsylvania và ngày 12 tháng 11 đối với Bắc Carolina. Chiến dịch đã kiện để lật ngược quyết định 4-4 cho phép Pennsylvania duy trì gia hạn bỏ phiếu.

Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Justin Clark đã cáo buộc các đảng viên Dân chủ đã "âm mưu tước quyền và làm loãng" các phiếu bầu của đảng Cộng hòa.

Không rõ những thách thức pháp lý sẽ đến đâu nhưng đã nhấn mạnh bản chất phức tạp của kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét