Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

Máy tính chứa ‘bí mật quốc gia’ nhưng Biden đặt mật khẩu đơn giản không ngờ

Máy tính chứa ‘bí mật quốc gia’ nhưng Biden đặt mật khẩu đơn giản không ngờ https://ift.tt/3egUYe6

Trong đó chứa cả thông tin vệ sĩ của nguyên thủ quốc gia cùng email của các nhân vật chủ chốt trong chính quyền Tổng thống Obama...

Trong khi chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa là đến cuộc tổng tuyển cử tổng thống Mỹ, “vụ bê bối ổ cứng Hunter” lại tiếp tục có phát hiện mới. Theo Daily Mail, chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden mang đi sửa đã dễ dàng bị phá mật khẩu, phát hiện trong đó có lượng lớn thông tin mật, có thể gây nguy hiểm đến an ninh quốc gia.

Chuyên gia phá giải mật khẩu máy tính Chris Greany miêu tả những thứ được "nhồi nhét" trong máy tính của Hunter là “cơn ác mộng an ninh quốc gia” và là “tài liệu để tống tiền điển hình“, nhưng mật khẩu của chiếc máy tính đó chỉ đơn giản là “Hunter02”. Càng hoang đường hơn là nhà kinh doanh tự nhận mình nghiện ma túy 50 tuổi này vào tháng 4/2019 đã gửi chiếc máy tính đi sửa nhưng không hề đến lấy về.

Ngày 14/10, tin tức của New York Post đã giúp công chúng chú ý đến chiếc máy tính bí ẩn này. Đây là những thông tin lần đầu bị phát hiện, hơn nữa, chỉ cần một tin tặc có kỹ năng một chút là có thể dễ dàng tiếp cận được. Những tài liệu này không hề được mã hóa hay bảo vệ bằng xác minh hai yếu tố đơn giản nhất.

Dưới đây là một vài tài liệu có trong máy tính của Hunter theo Daily Mail:

  • Số điện thoại di động cá nhân của Joe Biden và ba địa chỉ email cá nhân cũng như tên của các mật vụ của ông;
  • Số điện thoại di động của cựu Tổng thống Bill Clinton, phu nhân Hillary và hầu hết mọi thành viên trong nội các của cựu Tổng thống Barack Obama;
  • Cơ sở dữ liệu liên lạc của 1.500 người bao gồm nữ diễn viên Gwyneth Paltrow, ca sĩ Chris Martin của nhóm Coldplay, cựu ứng cử viên Tổng thống John Kerry và cựu Giám đốc FBI Louis Freeh; 
  • Các giấy tờ cá nhân bao gồm hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ an sinh xã hội, thẻ tín dụng và sao kê ngân hàng của Hunter; 
  • Thông tin về ma túy và những thứ tục tĩu của Hunter, bao gồm việc chi 21.000 đô la cho một trang web khiêu dâm chiếu camera trực tiếp và ảnh tự chụp về các hoạt động tình dục cũng như việc Hunte sử dụng ma túy.

Daily Mail đã công bố một số hình ảnh cho thấy thông tin trên, bao gồm ảnh hộ chiếu, thẻ an sinh xã hội, thẻ tín dụng của Hunter và bản quét một số email. Lou Dobbs đã đăng lại trên Twitter:


Chuyên gia công nghệ thông tin Chris Greany – người đưa ra lời khuyên về bảo mật máy tính xách tay cho Bộ trưởng Ngoại giao Anh cho biết, thật quá nguy hiểm khi để loại tài liệu thế này trôi nổi ra bên ngoài. “Đối với một người nổi tiếng, không chỉ có nguy cơ bị tổn hại danh tiếng, mà còn có nguy cơ bị tống tiền nếu tài liệu rơi vào tay kẻ xấu”, Greany nói.

Những thông tin nói trên được tiết lộ trước thời điểm người dân Mỹ quyết định Tổng thống tương lai của mình không bao lâu, điều này sẽ tác động đến tình hình bầu cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Trong khi đó, Tổng thống Trump gần đây cũng liên tiếp lên án truyền thông cánh tả và mạng xã hội che giấu bê bối của Biden.

Trong máy tính có chứa lượng lớn dữ liệu lên đến 11GB, có những thông tin từ thời ông Joe Biden được bổ nhiệm làm Phó Tổng thống đến thời điểm chiếc máy tính được gửi đi sửa (tháng 4/2019).

Cho đến nay, ông Joe Biden và Hunter đều không đưa ra lời giải thích về tính chân thực của các nội dung trong ổ cứng máy tính và những gì được truyền thông báo cáo. Luật sư của Hunter từ chối bình luận trên Daily Mail. Đại diện của ông Biden cũng không hồi đáp về yêu cầu bình luận nhiều lần của Daily Mail.

Một chuyên gia phân tích mạng đã được thuê để phân tích nội dung máy tính đã kết luận chúng đều là chân thực. “Tôi đã làm việc trong lĩnh vực này 20 năm, và không có dấu hiệu nào cho thấy máy tính xách tay hoặc nội dung trong đó đã bị xáo trộn hoặc sửa đổi bằng bất cứ hình thức nào. Không còn nghi ngờ gì, đây đều là điều chân thực”, vị chuyên gia từng hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ cho biết.

Bộ Tư pháp Mỹ đã chứng thực, Cục Điều tra Liên bang Mỹ từ năm 2019 đến nay vẫn tiến hành điều tra vụ rửa tiền Hunter Biden với những đối tác thương mại của anh ta.

Đối tác kinh doanh lâu năm của Hunter, là Bobinsky cũng nói với Fox rằng vào ngày 23/10 rằng anh ta đã được sáu nhân viên FBI thẩm vấn trong 5 giờ đồng hồ và cuối cùng đã liệt anh ta là "nhân chứng quan trọng" trong vụ án và yêu cầu giao nộp nội dung trong máy tính đồng thời xác minh nhật ký điện thoại di động.

Có một nhân sĩ quen thuộc với nội dung trong ổ cứng của Hunter cũng cho biết: “Lượng lớn thông tin cá nhân và tài chính cho thấy, nhiều năm qua Hunter vẫn luôn là đối tượng bị tống tiền tiềm năng. Là con trai của một người có khả năng trở thành Tổng thống tiếp theo của chúng ta, lại ấu trĩ và cẩu thả đến thế. Điều này thật là ngoài sức tưởng tượng".

Trong chiếc máy tính xách tay còn lưu trữ tên và số điện thoại của một nhóm người mà nhân viên công tác của ông Biden gửi cho Hunter từ tháng 6/2015, vài ngày sau tang lễ của anh trai Hunter. Ngoài các thành viên gia đình Clinton, còn có hai lãnh đạo chính trị của Mỹ – số điện thoại của Chủ tịch Hạ viện Pelosi và lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện McConnell đều ở trong đó.
Một email vào tháng 11/2011 còn liệt kê danh tính và số điện thoại của các mật vụ trong thời gian ông Biden làm Phó Tổng thống.

“Đây chính là công nhiên vi phạm quy định an ninh quốc gia. Nếu một quốc gia đối địch hoặc bất kỳ một cá nhân nào xâm nhập vào máy tính của Hunter, thì sẽ rất dễ phát hiện ra ai đang bảo vệ Phó Tổng thống, hoàn toàn có khả năng đe dọa đến người nhà của thành viên mật vụ".

Mà ngay tại tuần trước, ứng cử viên tổng thống Joe Biden còn công khai nói rằng con trai mình là “đứa con thông minh nhất“, không rõ liệu giám đốc chiến dịch tranh cử và những người ủng hộ ông có tán thành quan điểm này hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét