Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Facebook gặp sự cố, nhiều người dùng Việt Nam không truy cập được

Facebook gặp sự cố, nhiều người dùng Việt Nam không truy cập được https://ift.tt/2YqLW9N

Tối qua, nhiều người dùng than phiền rằng trên Facebook cá nhân việc sử dụng dịch vụ trên mạng xã hội này trên cả di động và desktop không thể sử dụng bình thường.

Trên Người Lao Động đưa tin, tối 4/8, nhiều bạn đọc tại Việt Nam cho biết họ không thể chia sẻ các status lên trang cá nhân của mình dù vẫn truy cập vào mạng internet bình thường. Ngoài ra, nhiều người dùng cũng cho biết họ không thể bình luận được trong các status của bạn bè hay trong các Group, Fanpage.

Một số người dùng quản trị các Group, Fanpage cũng cho biết không thể nào post các bài viết mới, đưa các video lên hay chia sẻ các đường link. Khi chia sẻ bài viết mới thì họ nhận được thông báo lỗi từ Facebook. Ngoài ra, nhiều người dù họ vẫn đăng nhập Facebook bình thường nhưng không thể nào thực hiện được việc xóa, sửa các bài viết trong các Group, Fanpage.

Minh Tú (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ với Saostar, cô gặp khó khăn khi truy cập Facebook trên phiên bản desktop. Cô thậm chí không gửi được hình ảnh tới bạn bè thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger. “Dù vậy, Facebook hoạt động bình thường trên phiên bản ứng dụng di động,” Tú chia sẻ. Cùng thời điểm, Tuấn Anh (23 tuổi, Hà Nội) lại cho biết anh dùng mọi dịch vụ của Facebook hoàn toàn bình thường. “Thấy bạn bè kêu trời nhưng mình vẫn lướt Facebook bình thường,” anh chàng hóm hỉnh nói.

[caption id="attachment_1201771" align="alignnone" width="660"] Downdetector ghi nhận nhiều trường hợp người dùng báo Facebook sập. (Ảnh: Zing)[/caption]

Theo Zing.vn, trên Downdetector, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" các mạng xã hội, lượng người dùng báo lỗi tăng đột biến từ thời điểm 23h. Người dùng tại Mỹ, một số thị trường châu Âu cũng báo lỗi liên tục cùng thời điểm này.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook gặp sự cố. Đầu tháng 7, cả 3 ứng dụng Messenger, Facebook, Instagram gặp sự cố làm người dùng Việt Nam bức xúc.

Hồi tháng 6, người dùng tại Mỹ, châu Âu, Canada và Nam Mỹ cho biết họ không thể làm mới nguồn cấp dữ liệu, truy cập tài khoản hoặc tải ảnh và video lên Instagram. Mạng xã hội lớn nhất thế giới thường chọn cách im lặng, không công bố nguyên nhân của những sự cố gây ảnh hưởng đến người dùng.

Video xem thêm: Bị từ chối giữa đám đông, thanh niên vẫn giúp crush lấy lại facebook

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/bi-tu-choi-giua-dam-dong-thanh-nien-van-giup-crush-lay-lai-facebook_c72a58917.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét