Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

37 người Trung Quốc nhập viện sau khi ăn buffet ở Resort

37 người Trung Quốc nhập viện sau khi ăn buffet ở Resort https://ift.tt/2rInVvI

37 thực khách Trung Quốc có biểu hiện sốt cao, buồn nôn, tiêu chảy và phải nhập viện sau khi dùng bữa ăn sáng tại một resort ở TP. Nha Trang.

Báo Đời sống & Pháp lý đưa tin, ngày 1/1, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết vẫn đang đợi kết quả mẫu xét nghiệm thức ăn để xác định nguyên nhân trường hợp 37 du khách người nước ngoài có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tại Diamond Bay Condotel – Resort do Công ty Cổ phần Hoàn cầu Nha Trang làm chủ đầu tư.

Thông tin trên Công Lý, trước đó, vào sáng 31/12, nhà hàng đã phục vụ buffet gồm 29 món cho 600 thực khách người Việt, Nga và Trung Quốc. Sau khi dùng buffet, 37 người Trung Quốc bắt đầu bị nôn ói, sốt, tiêu chảy, đừ người…

Đến trưa 31/12, toàn bộ thực khách người Trung Quốc được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec.

Sau khi được các bác sĩ kiểm tra nhiệt độ, huyết áp, xét nghiệm máu, điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm, tất cả bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, được xuất viện trong ngày 1/1.

Theo VnExpress, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Tổng Quản lý của khách sạn Condotel Resort cho hay, tiệc buffet từ 6h đến 10h. Đầu giờ trưa thì ông nhận được thông tin đoàn khách Trung Quốc trong tour nhập viện, trong khi nhiều người khác thì bình thường.

"Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân đến từ đâu, nhưng đã cùng lực lượng chức năng kiểm tra lại các khâu chuẩn bị thức ăn", ông Hoàng nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét