Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Video những người ngã gục khả năng do virút corona

Video những người ngã gục khả năng do virút corona https://ift.tt/30VKhXG

Chính quyền Trung Quốc bị nghi ngờ đang cố gắng che giấu mức độ thực sự của dịch viêm phổi lạ đang hoành hành tại nước này. Trong khi đó, các video xuất hiện trên mạng cho thấy những người bất ngờ gục ngã ở Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện chủng virút corona gây ra căn bệnh chết người.

Một video trên Twitter cho thấy các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ lại gần một người đàn ông khả năng bị nhiễm virút đã gục ngã trên đường phố Vũ Hán.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nguoi-guc-nga-tren-duong-pho-o-vu-han-video_1a0c312e8.html"]

Một video khác cho thấy một bệnh nhân đeo khẩu trang đã gục ngã trong khi đang xếp hàng để chờ được khám bệnh. Những người chứng kiến sợ hãi lùi lại về phía sau và không dám lại gần người đàn ông nằm dài trên sàn. Sau đó, một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đã đến kiểm tra tình trạng của người đàn ông.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/benh-nhan-guc-nga-khi-xep-hang-cho-kham-benh-o-vu-han-video_225cf66e8.html"]

Trong một video khác do hoạ sĩ truyện tranh người Úc gốc Hoa Badiucao đăng tải, người bệnh tay gắn ống truyền dịch, ngồi cạnh những bình oxy gần ba thi thể phủ vải trắng. Tuy nhiên, video sau đó đã bị xoá khỏi mạng xã hội Weibo.

Những video này làm dấy lên mối lo ngại về virút corona đang lây lan với tốc độ chóng mặt, đồng thời nhấn mạnh thêm mối nghi ngờ về việc chính quyền Trung Quốc đang che giấu mức độ nghiêm trọng thực sự của tình hình dịch bệnh.

"Với việc Trung Quốc chỉ hé lộ bức tranh không hoàn chỉnh về loài virút này và ảnh hưởng của nó, có lẽ sẽ quá muộn khi thế giới có hiểu biết về sự bùng phát thực sự của nó", Western Journal viết trong bài báo ngày 23/1.

Tờ báo này cho rằng số người mắc virút mà chính quyền Trung Quốc công bố là thấp hơn so với thực tế. Một trong các lý do được đưa ra chỉ đơn giản là vì các bệnh viện trong khu vực bùng phát dịch đã hết bộ dụng cụ xét nghiệm, một điều bất cập mà chính phủ Trung Quốc khó có thể chấp nhận.

Virút corona đang làm tê liệt nhiều thành phố của Trung Quốc. Chính quyền đã cô lập gần như toàn bộ tỉnh Hồ Bắc, nơi có dân số 59 triệu người. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm Mùng 1 Tết (25/1) tuyên bố nước này đang phải đối mặt với “tình cảnh hiểm nghèo” vì dịch bệnh corona, theo Reuters.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét