Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Cách ly 1 khách Trung Quốc bị sốt vừa xuống sân bay Đà Nẵng

Cách ly 1 khách Trung Quốc bị sốt vừa xuống sân bay Đà Nẵng https://ift.tt/30VIphC

Sau khi đáp chuyến bay từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc xuống sân bay Đà Nẵng, một du khách nước này bị phát hiện sốt 38,5 độ qua máy đo thân nhiệt và ngay lập tức được cách ly. 

Khuya 25/1, một nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận vừa có một trường hợp du khách đến từ Trung Quốc bị cách ly sau khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều cùng ngày.

hành khách này có mặt trên chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng vào khoảng 15h. Trong quá trình nhập cảnh, máy quét thân nhiệt phát hiện hành khách đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) có biểu hiện sốt nên lập tức tiến hành cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm. 

 "Hành khách này sốt 38,5 độ nhưng chưa phát hiện thêm triệu chứng gì. Dù vậy theo quy trình vẫn phải tiến hành cách ly, đưa lên xe cấp cứu để chuyển đến bệnh viện"- nguồn tin này cho biết.

[caption id="attachment_1326356" align="alignnone" width="644"] Ảnh cắt màn hình đăng trên báo Người lao động.[/caption]

Trước đó, báo Người lao động thông tin, lúc 2 giờ 30' ngày 14/1, qua hệ thống máy đo thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP phát hiện 2 du khách có dấu hiệu sốt, mệt mỏi.

Du khách thứ nhất là Wang Hao Yu (sn 2016), người thứ 2 là Xíong Tianzuo (sn 1997), cùng ngụ TP.Vũ Hán. Hai bệnh nhân này cùng được chuyển ra phòng cách ly y tế tại sân bay Đà Nẵng. 

Trước đó, vào sáng nay, một đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng cho biết đã trợ giúp đưa 52/218 hành khách từ Vũ Hán đến Đà Nẵng vào ngày 22-1 trở về nước.

Nhóm hành khách này gồm 218 người bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng trước thời điểm Trung Quốc "phong tỏa" Vũ Hán và Việt Nam quyết định hủy các chuyến bay tới thành phố này, vì thế, sau khi có lệnh "cấm bay", những người này không được trở về theo đường bay cũ mà quay về nước bằng nhiều chặng khách nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét