Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

Việt Nam đối phó nguy cơ lây lan virus lạ từ Trung Quốc

Việt Nam đối phó nguy cơ lây lan virus lạ từ Trung Quốc https://ift.tt/35cK1Es

Bộ Y tế đang theo dõi dịch bệnh viêm phổi tại cửa khẩu, ngăn chặn nguy cơ lây lan virus lạ từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Chiều 2/1/2020, Bộ Y tế thông tin, trong tháng 12/2019, Trung Quốc ghi nhận các trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân ở các cơ sở y tế tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tính đến ngày 31/12/2019, đã ghi nhận 27 trường hợp mắc, có 7 trường hợp trong tình trạng nặng, các trường hợp khác sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, chưa có bằng chứng rõ ràng của việc lây truyền từ người sang người và cũng chưa ghi nhận trường hợp người trong ngành bị nhiễm bệnh.

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy đây là các trường hợp viêm phổi cấp do virus, tuy nhiên chưa xác định được nguyên nhân cụ thể. Phía Trung Quốc nói sẽ tiếp tục làm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh.

[caption id="attachment_1314388" align="alignnone" width="626"] (Ảnh minh họa/Công Lý).[/caption]

Đưa tin về dịch lạ này, VnExpress thông tin thêm, trong những năm gần đây, tại Trung Quốc xuất hiện một số dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi như cúm A(H7N9), dịch hạch, viêm phổi cấp không rõ nguyên nhân... Những diễn biến này khiến ngành Y tế Việt Nam phải giám sát chặt tình hình dịch bệnh ở cửa khẩu, chủ động ngăn ngừa mầm bệnh lây lan qua biên giới.

Video xem thêm: Các tướng lĩnh quân đội và cựu lãnh đạo nói gì về Pháp Luân Công?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/cac-tuong-linh-quan-doi-va-cuu-lanh-dao-noi-gi-ve-phap-luan-cong_138cf8fee.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét