Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

Người dùng Google Maps phát hiện những đốm sáng trên Biển Đông

Người dùng Google Maps phát hiện những đốm sáng trên Biển Đông https://ift.tt/2ZIRxG3

Một người dùng ứng dụng bản đồ Google Maps đã phát hiện những quả cầu màu cam phát sáng trong Biển Đông, khu vực giữa Việt Nam và Philippines, theo báo Express của Anh Quốc ngày 1/1.

Tờ Express này mô tả bức ảnh: Vùng biển trong xanh như pha lê trông có vẻ bình thường với những cụm san hô và sinh vật biển hiện rõ bên dưới mặt nước, trong khi đó những quả cầu phát sáng tựa như những quả cầu lửa nổi bật một cách đáng kinh ngạc.

Người phát hiện ra hình ảnh này đã đăng bức ảnh trên mạng xã hội Reddit, mô tả các quả cầu này là "những chấm tròn phát sáng màu đỏ kỳ lạ hay những quả cầu lửa", đồng thời đặt câu hỏi: "Có ai biết đây là gì không?"

[caption id="attachment_1314343" align="aligncenter" width="590"] Một cư dân mạng đăng lên Reddit bức ảnh từ Google Maps trong đó có những đốm sáng trên Biển Đông.[/caption]

Bài đăng của người này đã thu hút những bình luận với ý kiến trả lời khác nhau về những đốm sáng trên biển. Có ý kiến cho rằng đó có thể là hình ảnh từ hoạt động đánh bắt hải sản trong khu vực. Tuy nhiên Express cho rằng hiện chưa có thông tin nào xác thực về các vật thể này.

Với những hình ảnh chụp từ vệ tinh, ứng dụng Google Maps cho phép người dùng nhìn thấy bề mặt địa cầu từ cự li xa cũng như có thể thu gần để nhìn cận cảnh những vật thể trên trái đất. Nhờ đó, một số cảnh tượng hiếm thấy đã được phát hiện qua Google Maps.

Trước đó, cư dân mạng đã tìm thấy cảnh tàn tích của một chiếc máy bay rơi xuống vùng đất ở Somalia. Người dùng Google Maps sau đó đã tự tìm hiểu và phát hiện chiếc máy bay này là một chiếc A300, bị rơi vào năm 2015. Theo hãng hàng không Herald, máy bay này là chiếc Tristar Air Air A300-B4 thực hiện chuyến bay chở hàng từ Bỉ đến Somalia qua Ai Cập.

Điều may mắn là không có ai bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Chỉ hai trong số sáu thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã bị hỏng nặng và bị bỏ lại ở hiện trường và có thể nhìn thấy trên Google Maps cho tới ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét