Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Đà Nẵng dừng thi bắn pháo hoa quốc tế vì dịch corona

Đà Nẵng dừng thi bắn pháo hoa quốc tế vì dịch corona https://ift.tt/2vUtFo8

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng dự kiến tổ chức vào tháng 6-7 năm nay sẽ tạm dừng vì dịch Covid-19.

Báo VnExpress cho biết, ngày 20/2, ông Hà Vỹ - Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. Đà Nẵng gửi văn bản đến các cơ quan báo chí, thông báo Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (dự kiến tổ chức vào tháng 6-7) năm nay sẽ không diễn ra.

Từ năm 2008, TP. Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên. Hơn 10 năm qua, lễ hội này diễn ra tại bờ sông Hàn trong khoảng thời gian từ ngày 30/4 đến ngày 30/6.

Ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng cho VOV biết, dịch bệnh Covid-19 không biết bao giờ kết thúc. Trong khi đó, việc mời các đội tuyển thi bắn pháo hoa quốc tế phải tiến hành sớm, mất nhiều thời gian.

"Lý do thứ hai là lâu nay các đội tham gia chỉ gửi mã pháo hoa, chứ còn pháo hoa hầu hết đều mua từ Trung Quốc. Tình hình dịch đang phức tạo như thế này mà giao lưu với Trung Quốc để mua pháo hoa sẽ rất bất lợi”, ông Hùng nói.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hàng năm không sử dụng ngân sách nhà nước. Cuộc thi đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng, thu hút nhiều đội lớn đại diện cho Trung Quốc, Mỹ, Italy, Phần Lan... tham dự. Mỗi lần tổ chức, lễ hội thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét