Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Đánh bom liều chết gây thương vong lớn tại Iraq

Đánh bom liều chết gây thương vong lớn tại Iraq https://ift.tt/2uWukoe

Vào đêm ngày 11/10 một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại một tiệm cafe đông khách tại tỉnh Anbar của Iraq đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương nặng.

Theo nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy vào đêm 11/10 (theo giờ địa phương) ra khi một kẻ đánh bom liều chết đã trà trộn vào khách hàng của tiệm cà phê ở thành phố Heet, cách thủ đô Baghdad 160km về phía Tây và kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người.

Ngay lập tức các nạn nhân đã được chuyển đến các cơ sở y tế gần nhất trong thành phố. Tuy nhiên con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên do nhiều người bị thương nặng.

Trong nhiều trường hợp trước, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường tuyên bố đứng sau các vụ tấn công liều chết tại các khu vực đông người như chợ, quán cafe và các thánh đường Hồi giáo ở Iraq. Nhưng vụ tấn công này hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra thừa nhận.

[caption id="attachment_328579" align="aligncenter" width="565"]các phần tử hổi giáo Is tại Iraq.(ảnh: thoibao.today) Các phần tử hổi giáo Is tại Iraq.(ảnh: oslotime)[/caption]

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi quân đội Iraq tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Hawijah, nằm ở phía tây tỉnh Kirkuk. Đây cũng là thành trì cuối cùng của IS ở miền Bắc Iraq.

Trước đó, lực lượng an ninh chính phủ Iraq đã đánh bật các phần tử IS ra khỏi các thành phố trọng yếu của tỉnh Anbar gồm Ramadi, Fallujah và Heet, song các khu vực gần biên giới nước láng giềng Syria, gồm Rawa và al-Qaim cũng như phần lớn khu vực nông thôn của tỉnh này, vẫn nằm trong quyền kiểm soát của IS.

Theo thống kê, tại Iraq tính riêng trong tháng 9 vừa qua, các cuộc tấn công khủng bố, bạo lực và xung đột cũng đã khiến 196 dân thường thiệt mạng và 381 người bị thương.

Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét