Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

Báo Đài Loan nói ứng viên tổng thống Hàn Quốc Du từng nộp đơn xin thường trú Canada

Báo Đài Loan nói ứng viên tổng thống Hàn Quốc Du từng nộp đơn xin thường trú Canada https://ift.tt/39Ys3t2

Taiwan News (9/1) thông tin, ứng cử viên tổng thống Đài Loan của Quốc dân đảng Hàn Quốc Du và gia đình ông đã nộp đơn xin di cư sang Canada chỉ một năm trước khi ra tranh cử thị trưởng Cao Hùng.

Vào thứ Tư (8/1), Next Magazine đưa tin rằng sau khi gia đình ông mua được mảnh đất 88 mét vuông tại Vancouver trong năm 2016, ông Hàn và vợ là bà Lee Chia-fen đã bắt đầu lên kế hoạch chuyển cả gia đình đến Canada và xin thường trú vào năm 2017. Trong kỳ nghỉ hè năm 2016, gia đình ông Hàn sống ở Canada gần 2 tháng khi họ tìm trường cho 3 người con, đăng ký học cho con gái lớn là Coco Han tại Đại học British Columbia.

Sau khi ông Hàn thất bại trong cuộc bầu cử chủ tịch Quốc dân đảng vào tháng 5/2017, ông đã có kỳ nghỉ hè khác ở Vancouver. Tháng 9 cùng năm, ông Hàn đã nắm quyền chủ tịch Quốc dân đảng của thành phố Cao Hùng và tranh cử thị trưởng Cao Hùng vào tháng 4/2018.

Khi ông Hàn đưa ra quyết định tranh cử thị trưởng, các nhân viên của ông đã sàng lọc hồ sơ của ông để tìm xem liệu có bất kỳ sự cố gây tranh cãi nào có thể làm đổ bể cuộc tranh cử của ông hay không. Các nhân viên đã phát hiện ra ông đang xin thường trú tại Canada, Taiwan News trích dẫn báo cáo.

Sau khi bùng nổ tin tức về kế hoạch chuyển đến Canada của cả gia đình ông vào hôm thứ Tư, ông Hàn nói với các phóng viên rằng ông và các thành viên trong gia đình mình vẫn chỉ có một quốc tịch là "Republic of China" (Trung Hoa Dân quốc).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét