Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Điểm tin thế giới sáng 23/2: Nhật Hoàng bày tỏ mối quan tâm về dịch COVID-19 trong ngày sinh nhật

Điểm tin thế giới sáng 23/2: Nhật Hoàng bày tỏ mối quan tâm về dịch COVID-19 trong ngày sinh nhật https://ift.tt/2T1Vti8

Mục Điểm tin thế giới sáng Chủ nhật (23/2) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới bạn đọc những tin sau:

Nhật Hoàng bày tỏ mối quan tâm về dịch COVID-19 trong ngày sinh nhật

Reuters đưa tin, Nhật Hoàng Naruhito trong ngày sinh nhật lần thứ 60 hôm Chủ nhật (23/2) cho biết, ông đang mong chờ Thế vận hội Tokyo vào mùa hè nhưng ông lo ngại về sự lây lan của chủng mới virus corona, đã giết chết ba người ở Nhật Bản và đang dần lan rộng ra khắp đất nước.

"Chủng mới của virus corona này là một mối quan tâm. Tôi muốn gửi lời cảm thông đến những người bị nhiễm bệnh và gia đình họ", Nhật Hoàng nói.

"Đồng thời, suy nghĩ của tôi hướng về sự nỗ lực của những người đang điều trị cho họ và làm việc chăm chỉ để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh. Tôi hy vọng những nỗ lực của họ sẽ sớm có kết quả".

Hơn 80 người trên khắp Nhật Bản đã được xác định nhiễm COVID-19 và các sự kiện đã bị hủy bỏ trên toàn quốc trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan.

Samsung Electronics của Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Theo Reuters, hôm thứ Bảy (22/2), Samsung Electronics xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, là tại tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị di động ở thành phố Gumi, Hàn Quốc, và nơi sản xuất này sẽ đóng cửa cho đến sáng thứ Hai (24/2).

"Công ty đã cho các nhân viên tiếp xúc với nhân viên bị nhiễm bệnh tự cách ly và thực hiện các bước kiểm tra để xác định xem họ có bị nhiễm bệnh hay không", Samsung cho biết trong một bản tin.

Hôm thứ Bảy, Hàn Quốc cho biết nước này hiện có 433 người nhiễm COVID-19.

WHO lo ngại về các ca nhiễm COVID-19 không có liên kết rõ ràng

Reuters đưa tin, hôm thứ Bảy, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, ông cảm thấy lo ngại về những ca nhiễm COVID-19 nhưng không có mối liên hệ dịch tễ rõ ràng, mặc dù tổng số ca bệnh bên ngoài Trung Quốc vẫn còn khá nhỏ.

Theo Tổng giám đốc WHO, các ca bị nhiễm bệnh nhưng không có liên kết rõ ràng là những ca không có lịch sử du lịch đến Trung Quốc hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Ngoài ra, ông cho biết, WHO đang vận động 675 triệu USD để hỗ trợ các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia dễ bị tổn thương.

Tổng thống Trump sẽ nêu vấn đề tự do tôn giáo với Thủ tướng Ấn Độ

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ nêu vấn đề tự do tôn giáo với Thủ tướng Ấn Độ khi ông đến thăm đất nước này vào thứ hai (24/2), Reuters dẫn lời một quan chức hành chính cấp cao cho biết.

"Tổng thống Trump sẽ nêu ra những vấn đề này, đặc biệt là vấn đề tự do tôn giáo, điều cực kỳ quan trọng đối với chính quyền của ông", vị quan chức hành chính cấp cao nói hôm thứ sáu (21/2).

Trước đó, chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi đã phải đối mặt với các cuộc biểu tình quy mô lớn ở trong nước và những lời chỉ trích ở nước ngoài vì ban hành luật công dân, được coi là phân biệt đối xử với người Hồi giáo.

Báo động ở thánh địa sau chuyến viếng thăm của du khách nhiễm COVID-19

Chính quyền Israel và Palestine đang tìm cách dập tắt nỗi sợ hãi về sự bùng phát dịch COVID-19 sau khi 9 khách du lịch tham quan thánh địa được xác định dương tính với virus corona khi trở về Hàn Quốc.

Bộ Y tế Israel và Bộ Y tế Palestine đã yêu cầu những ai từng tiếp xúc với 9 khách du lịch này phải báo cáo và tự cách ly ở nhà trong 14 ngày.

Trước đó, một phụ nữ Israel ở trên du thuyền Diamond Princess đã được xác định dương tính với virus sau khi trở về Israel vào thứ sáu (21/2), nhưng hiện đang trong tình trạng tốt và không có bất kỳ triệu chứng nào, các quan chức y tế cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét