Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Nhật triển khai vệ tinh GPS giúp bắn hạ căn cứ tên lửa Triều Tiên

Nhật triển khai vệ tinh GPS giúp bắn hạ căn cứ tên lửa Triều Tiên https://ift.tt/2vFTjwx

Nhật Bản vừa triển khai một vệ tinh GPS mạnh mẽ có thể giúp phá hủy các căn cứ tên lửa hạt nhân ở Triều Tiên, Express đưa tin.

Cho đến nay, Triều Tiên đã làm dấy lên nỗi lo sợ về một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba nổ khi phóng 2 tên lửa bay qua nước láng giềng và tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu.

Để phòng vệ, Nhật Bản đã cho ra mắt vệ tinh GPS thứ 4 có độ chính xác cao, có thể sử dụng để xác định các điểm phóng tên lửa tiềm năng của Triều Tiên và phá hủy nó bằng tên lửa hành trình.

Vệ tinh Michibiki đã rời khỏi cảng vũ trụ Tanegashima ở phía Nam Nhật Bản trên một chiếc tên lửa H-2A vào hôm qua 10/10, và chỉ mất hơn 28 phút để đi lên quỹ đạo.

Cả 4 vệ tinh loại này sẽ lửng lơ trong không gian trên khu vực từ Nhật Bản đến Australia, nâng tổng số vệ tinh GPS của Nhật Bản lên con số 8, cho phép nước này phủ sóng liên tục cả khu vực.

Nhật Bản công bố mục đích chính của các vệ tinh này là giúp các doanh nghiệp mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, các chuyên gia nói chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát Bình Nhưỡng sau những mối đe dọa gần đây.

Các vệ tinh mới được cho là có khả năng gây nhiễu có thể phá tín hiệu của Triều Tiên trong trường hợp có xung đột. Và các tín hiệu của Nhật Bản được cho là bị mã hoá rất cao nên họ sẽ không bao giờ bị Bình Nhưỡng làm nhiễu.

Quan trọng nhất, công nghệ GPS cũng có thể được sử dụng để tăng độ chính xác của tên lửa hành trình do Mỹ sản xuất, nếu họ muốn dùng chúng để phòng thủ.

Động thái của Nhật Bản diễn ra sau khi Triều Tiền cảnh báo Nhật Bản sẽ "không bao giờ có thể được an toàn". Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA tuyên bố: "Nhật Bản không bao giờ có thể được an toàn nếu một cuộc chiến nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Tất cả mọi thứ ở Nhật huy động cho cuộc chiến đều có thể bị phá hủy thành nhiều mảnh”.

Triều Thiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét