Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Nông dân ngậm ngùi nhìn 2 ha lúa sắp thu hoạch bốc cháy

Nông dân ngậm ngùi nhìn 2 ha lúa sắp thu hoạch bốc cháy https://ift.tt/2TkmJbZ

Ngày 21/2, khoảng 2 hecta lúa ở xã Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) sắp được thu hoạch thì bị chảy rụi, khiến chủ ruộng thiệt hại 70 triệu đồng.

Nói với báo Zing ngày 22/2, ông Dương Minh Sang - Phó chủ tịch xã Khánh Bình cho biết, đang xem xét hỗ trợ cho 3 hộ dân có lúa bị cháy là ông Đỗ Thanh Dân, Bùi Trường Giang và Phạm Văn Biên.

Vụ việc xảy ra lúc 13h ngày 21/2, tại ấp 1/5, xã Khánh Bình. Lúc đó, 2 hecta lúa của 3 hộ dân bất ngờ bốc cháy. Do nắng gắt, gió lớn và đồng ruộng bị khô hạn nên không thể cứu được, gây thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

[caption id="attachment_1398511" align="alignnone" width="625"] (Ảnh chụp màn hình báo Zing).[/caption]

Ông Dân (một trong 3 người có diện tích lúa bị cháy) cho Dân Trí biết, gia đình ông có hơn 9 công lúa (1.000m2/công), nay bị cháy chỉ còn hơn 2 công, định kêu máy gặt vào thu hoạch thì xảy ra sự cố.

“Đám cháy ban đầu cách ruộng lúa của tôi khoảng 1km. Bên đó đốt đồng gặp gió lớn nên tàn lửa bay làm cháy lan qua những ruộng lúa đã thu hoạch khác rồi cháy đến ruộng lúa của tôi. Chúng tôi đã cố gắng dập lửa nhưng đám cháy quá lớn, buộc phải dùng máy cày xới đất cắt ngang ruộng lúa để giảm thiệt hại”, ông Dân ngậm ngùi kể lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét