Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Tổng giám đốc WHO kêu gọi thế giới phải nhanh hành động chống virus corona

Tổng giám đốc WHO kêu gọi thế giới phải nhanh hành động chống virus corona https://ift.tt/32h9CMt

"Cánh cửa cơ hội ngăn chặn dịch bệnh chủng mới virus corona lây lan rộng khắp quốc tế đang khép lại", Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo hôm thứ Sáu (21/2), theo hãng tin Reuters.

Tuyên bố trên được tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra khi ông được hỏi liệu dịch COVID-19 có phải đang ở "điểm bùng phát" hay không, sau khi nhiều ca nhiễm và tử vong mới được ghi nhận ở Iran và Lebanon. Dù vậy ông Tedros nói ông vẫn tin rằng có thể ngăn chặn được sự lây lan virus. 

"Mặc dù cánh cửa cơ hội đang thu hẹp trong việc ngăn chặn sự bùng phát, chúng ta vẫn có cơ hội để ngăn chặn nó", ông nói. "Nếu chúng ta lãng phí cơ hội, thì chúng ta sẽ gặp một vấn đề nghiêm trọng". 

Trung Quốc đã báo cáo hơn 75.500 trường hợp nhiễm và 2.239 trường hợp tử vong, ông Tedros nói. Ông lên tiếng lo ngại về sự gia tăng lây nhiễm virus ở tỉnh phía bắc Sơn Đông, nơi có hơn 200 người trong nhà tù đã nhiễm bệnh.

26 quốc gia khác đã báo cáo 1.151 ca nhiễm và 8 trường hợp tử vong.

Ông nói rằng, vấn đề đã "rất lo ngại" khi Iran đã báo cáo 18 ca nhiễm và 4 trường hợp tử vong chỉ trong 2 ngày qua, thêm rằng WHO đang cung cấp bộ thử nghiệm cho Tehran.

Lebanon đã xác nhận ca nhiễm đầu tiên vào thứ Sáu, và cho biết họ đang theo dõi hai người khả năng nhiễm sau khi một phụ nữ 45 tuổi tới từ thành phố Qom (Iran) hôm thứ Năm cho kết quả dương tính với virus, Bộ trưởng y tế Hamad Hassan cho biết.

Ông Tedros cho biết, một đội chuyên gia y tế quốc tế do WHO dẫn đầu và các đối tác Trung Quốc sẽ tới Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh vào thứ Bảy. Nhóm đầy đủ đã tới Trung Quốc vào cuối tuần trước, bao gồm các chuyên gia từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét