Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Bắt giữ Hacker chuyên chiếm tài khoản Facebook để lừa đảo

Bắt giữ Hacker chuyên chiếm tài khoản Facebook để lừa đảo http://bit.ly/2Ts7snx

Sáng 3/1, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xác nhận đã bắt Trần Kim Hùng (24 tuổi, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Báo Tiền Phong cho biết, vào đầu tháng 12/2018, Công an TX Hồng Lĩnh đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam Phan Văn Thái (24 tuổi) và Lê Văn Ngọc Tú (21 tuổi), cùng trú tại Quảng Trị về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Còn Trần Kim Hùng bỏ trốn và đang bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 6/2018 đến nay bằng kiến thức công nghệ thông tin các đối tượng đã lập ra nhiều trang web giả mạo. Từ các trang web này các đối tượng chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook của những người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Theo báo Tuổi trẻ, Hùng khai nhận với cơ quan điều tra, sau khi hack được tài khoản cá nhân Facebook, Hùng và đồng phạm nhắn tin cho bạn bè, người thân của chủ tài khoản đó nói mượn tiền rồi sẽ trả lại theo hệ thống chuyển tiền quốc tế.

Khi bị hại đồng ý, các đối tượng yêu cầu bị hại vào trang web giả mạo có giao diện giống với trang web các ngân hàng (do nhóm Hùng lập ra) cung cấp mã xác minh OTP.

Có mã OTP, ngoài số tiền bị hại chuyển cho, số tiền có trong tài khoản của bị hại cũng bị nhóm này chiếm đoạt.

Với cách thức này, nhóm của Hùng đã lừa đảo chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng.

Hoàng Minh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét