Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Chính quyền Trump yêu cầu Tòa án Tối cao tái thực thi lệnh cấm người chuyển giới tòng quân

Chính quyền Trump yêu cầu Tòa án Tối cao tái thực thi lệnh cấm người chuyển giới tòng quân http://bit.ly/2TofmyW

Chính quyền Trump đã yêu cầu Tòa án Tối cao Hoa Kỳ nhanh chóng đưa ra quyết định đối với lệnh cấm những người chuyển giới phục vụ trong quân đội, theo Western Journal.

Lệnh cấm của chính quyền Trump được ban hành vào năm 2017, ngược lại với quyết định của chính quyền Obama - cho phép những người chuyển giới phục vụ trong quân đội.

Tuy nhiên lệnh này sau đó bị ngưng thi hành do bị những người chuyển giới kiện. Yêu cầu của chính quyền Trump đối với Tòa án Tối cao hôm thứ Sáu (23/11) là để cho lệnh này được thực thi trở lại.

"Các quyết định áp đặt đối với lệnh cấm đó là sai, và Tòa án cần ngay lập tức xem xét việc này", Tổng Biện lý Sự vụ Noel Francisco viết trong yêu cầu, và đề nghị các thẩm phán "xem xét điều khoản gây tranh cãi này".

Khi tổng thống Trump tuyên bố quyết định của ông về lệnh cấm người chuyển giới tham gia quân đội, ông đã phải đối diện một làn sóng phản đối từ cộng đồng người chuyển giới. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng sau khi tham vấn ý kiến chuyên gia đã không thay đổi quyết định của mình.

“Sau khi tham khảo ý kiến với các tướng lĩnh quân đội và các chuyên gia quân sự, xin thông báo rằng Chính phủ Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận hoặc cho phép các cá nhân chuyển giới phục vụ trong bất kỳ đơn vị nào trong Quân đội Hoa Kỳ", ông Trump viết trên Twitter.

"Quân đội của chúng ta phải tập trung vào chiến đấu để giành chiến thắng áp đảo, vì thế không thể bị vướng bận bởi gánh nặng với chi phí y tế to lớn và sự gián đoạn mà người chuyển giới trong quân đội sẽ đòi hỏi. Xin cám ơn!", ông Trump kết luận.

Kha Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét