Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Venezuela bắt giữ nhà báo nước ngoài đang tác nghiệp

Venezuela bắt giữ nhà báo nước ngoài đang tác nghiệp http://bit.ly/2UvTHVz

Chính quyền Venezuela đã bắt giữ 3 nhà báo nước ngoài và một tài xế làm việc cho hãng thông tấn EFE của Tây Ban Nha hôm thứ Tư (30/1), đây là diễn biến mới nhất về bắt giữ phóng viên đưa tin hiện trường tại Venezuela, theo Reuters.

Phóng viên ảnh người Colombia Leonardo Muñoz đã bị bắt với tài xế người Venezuela Jose Salas trong khi họ đang đưa tin về các cuộc tuần hành kêu gọi tổng thống Maduro từ chức.

Vài giờ sau đó, các tình báo viên đã bắt giữ phóng viên người Tây Ban Nha Gonzalo Domínguez Loeda và nhà sản xuất truyền hình Colombia Mauren Barriga Vargas tại khách sạn nơi họ ở, chánh văn phòng Nelida Fernandez của hãng thông tấn EFE tại thủ đô Caracas cho biết.

Toàn bộ nhóm này đã tới Venezuela từ Bogota (Colombia) hồi đầu tháng.

Diễn biến bắt giữ nhà báo mới xảy ra, sau khi Venezuela đã trục xuất 2 phóng viên Chile bị bắt giữ trong tuần này.

Trong khi đó, một nguồn tin ngoại giao của Pháp cho biết hôm thứ Tư, có 2 phóng viên của Pháp đưa tin về tình trạng hỗn loạn tại Venezuela đã bị bắt và Đại sứ quán Pháp đang can thiệp để họ được thả. Các phóng viên Pháp đang làm việc cho kênh Quotidien, một kênh thuộc đài truyền hình TF1.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tong-thong-trump-toi-se-chien-dau-vi-cac-ban_93f2db601.html"]

Chính phủ Tây Ban Nha đã đưa ra tuyên bố hôm thứ Năm (31/1) lên án các vụ bắt giam và kêu gọi Caracas trả tự do cho những nhà báo và lái xe ngay lập tức. Tất cả 4 người này đều làm việc cho hãng thông tấn nhà nước Tây Ban Nha EFE, cơ quan tin tức lớn thứ 4 thế giới, theo Reuters.

Trước đó, vào ngày 30/1, Pháp nói rằng, Maduro dường như không chú ý về các lời kêu gọi cho cuộc bầu cử tổng thống mới, và vì thế các Ngoại trưởng châu Âu sẽ thảo luận về các động thái tiếp theo tại một cuộc họp tại Bucharest (Romania) vào thứ Năm.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bị buộc tội gian lận bầu cử trong cuộc tái cử lần thứ 2, và cộng đồng quốc tế, trong đó có Hoa Kỳ, Canada và các quốc gia khối Lima đã phủ nhận kết quả này.

Dưới thời ông Maduro, nền kinh tế Venezuela đã sụp đổ khiến hàng triệu người dân Venezuela phải di cư sang các quốc gia khác để kiếm sống.

Thành Minh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét