Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Lần đầu hồi sinh sản phụ đã chết lâm sàng tại Sóc Trăng

Lần đầu hồi sinh sản phụ đã chết lâm sàng tại Sóc Trăng http://bit.ly/2UysUrT

Một sản phụ ở Sóc Trăng bị ngưng tim ngưng thở do thuyên tắc ối khi sinh, may mắn được các bác sĩ ở Sóc Trăng cấp cứu thành công.

Ngày 30/1, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết sức khỏe sản phụ Trần Thị Ánh Đào đã ổn định sau một tuần được mổ bắt con. Cháu bé sức khỏe tốt, đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện, theo VnExpress.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết chị Đào bị thuyên tắc ối khi đang chờ sinh vào tối 22/1. Phát hiện sản phụ tím tái toàn thân, ngưng tim và ngưng thở, các bác sĩ quyết định mổ bắt con, để tránh mất máu trước khi xảy ra tình trạng rối loạn đông máu.

[caption id="attachment_1091084" align="alignnone" width="550"] Chị Đào đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Báo Công Lý).[/caption]

Khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, chị Đào đã chết lâm sàng. Tuy nhiên, nhờ được hồi sức ép tim và điều trị bằng máy ECMO (với sự trợ giúp của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy), 20 phút sau tim chị Đào đã hoạt động trở lại, theo báo Zing.

Hiện, chị Đào đã qua nguy kịch, bắt đầu ăn cháo và có thể xuất viện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thanh Thanh (tổng hơp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét