Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Mở thêm mô hình xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện quận 2 ở TP. HCM

Mở thêm mô hình xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện quận 2 ở TP. HCM http://bit.ly/2Smoua8

Sau thời gian hoạt động thành công mô hình xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Sở Y tế TP. HCM tiếp tục thí điểm mô hình xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện quận 2.

Báo Người Lao Động thông tin, ngày 30/1, Sở Y tế TP. HCM đã triển khai mô hình cấp cứu ngoại viện bằng xe 2 bánh đặt tại Bệnh viện quận 2, TP. HCM.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết, đây là trạm vệ tinh cấp cứu bằng xe 2 bánh được triển khai tại TP (sau Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn) và sắp tới đây sẽ triển khai thêm tại một số bệnh viện.

[caption id="attachment_1091075" align="alignnone" width="490"] Mô hình xe cấp cứu hai bánh sau thời gian thử nghiệm được người dân đánh giá cao. (Ảnh: VOV)[/caption]

Ông Thượng cho biết thêm, toàn bộ hoạt động thử nghiệm xe cấp cứu 2 bánh tại đây đều phải tuân thủ quy trình mà Sở Y tế TP đã ban hành trong giai đoạn thử nghiệm và chịu sự điều phối của Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố, đảm bảo sự phối hợp tốt giữa 2 loại phương tiện trong cấp cứu người bệnh ở ngoài bệnh viện.

Trên báo Một Thế Giới, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 chia sẻ: “Việc bổ sung phương tiện xe cấp cứu 2 bánh nhằm mục đích tiếp cận người cần được cấp cứu nhanh nhất, khi mà xe cứu thương cổ điển chưa tiếp cận được người dân bị tai nạn giao thông do tắc nghẽn giao thông tại các trục lộ chính. Với sự có mặt của xe cấp cứu 2 bánh, bệnh viện hy vọng sẽ cấp cứu cho cả người dân mắc các bệnh nội khoa, nhất là ở người cao tuổi sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn”.

Xe cấp cứu 2 bánh là mô hình được đánh giá có nhiều ưu điểm trong việc cấp cứu người bệnh kịp thời, nhanh nhất, đặc biệt là trong điều kiện kẹt xe, cũng như những trường hợp cấp cứu ở trong các hẻm nhỏ.

Khôi Minh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét