Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Thủ tướng Canada bị phạt 100 USD vì không khai báo 2 cặp kính râm

Thủ tướng Canada bị phạt 100 USD vì không khai báo 2 cặp kính râm http://bit.ly/2Ut13Jp

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bị phạt 100 USD vì không khai báo 2 cặp kính râm được Thủ hiến bang P.E.I. Wade MacLauchlan tặng vào 6/2017.
 

Hôm 22/6, Cơ quan giám sát đạo đức, Quốc hội Canada cho biết, việc làm của Thủ tướng Trudeau đã vi phạm Đạo luật Xung đột lợi ích. Cụ thể, Thủ tướng phải khai báo mọi món quà có giá trị vượt quá 200 USD trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được chúng.

Hai cặp kính râm bọc da mà ông Trudeau được nhận là sản phẩm của công ty kính mắt Fellow Earthlings, có trụ sở tại Đảo Hoàng tử Edward (P.E.I.), một bang phía đông Canada. Chúng hiện có giá khoảng 300 USD -500 USD.

Thư ký báo chí của ông Trudea, Eleanore Catenaro cho biết, đây là một lỗi hành chính. Các tờ khai đã điền không chính xác, do đó, món quà của Thủ tướng chưa được báo cáo trong vòng 30 ngày.

Ủy viên phụ trách Văn phòng Xung đột lợi ích và đạo đức thuộc Quốc hội Canada, Mario Dion xác nhận Thủ tướng Trudea đã nộp phạt đúng quy định.

Về phần mình, ông MacLauchlan rất vui khi tặng 2 cặp kính râm cho Thủ tướng và vợ, theo Giám đốc truyền thông của Thủ tướng Mary Moszynshi.

Ông Trudeau và vợ nhiều lần được nhìn thấy đã đeo cặp kính râm nay khi tới Việt Nam, Ottawa và rất hài lòng về một sản phẩm của công ty trong nước.

"Thủ tướng luôn vui mừng giới thiệu các sản phẩm địa phương được sản xuất tại Đảo Hoàng tử Edward," Moszynski nói.

Đây là lần thứ 2 ông Trudeau bị khiển trách bởi Cơ quan giám sát đạo đức. Tháng 12 năm ngoái, người tiền nhiệm ủy viên Dion, ông Mary Dawson từng cáo buộc Thủ tướng Canada đã vi phạm một số điều khoản của Đạo luật vì đã đi trực thăng riêng tới nghỉ dưỡng tại một hòn đảo tư nhân ở Bahamas (chủ sở hữu là tỉ phú Aga Khan).

Bạch Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét