Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Mỹ – Triều đã ấn định địa điểm thượng đỉnh Trump-Kim lần 2

Mỹ – Triều đã ấn định địa điểm thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 http://bit.ly/2U6rqF3

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Bảy (19/1), địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ấn định, diễn ra vào khoảng cuối tháng Hai, theo New StraitsTimes.

“Chúng tôi đã chọn được một quốc gia”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trước đó, một nguồn tin từ chính phủ Việt Nam cho biết với AFP rằng các "công tác chuẩn bị hậu cần" đang được tiến hành cho cuộc gặp gỡ, rất có thể là ở thủ đô Hà Nội hoặc thành phố ven biển Đà Nẵng.

Trong khi đó, truyền thông quốc tế đưa tin về những địa điểm có thể được chọn để tổ chức cuộc hội nghị này là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Hawaii.

Nhà Trắng hôm thứ Sáu (18/1) đã xác nhận cuộc họp Trump-Kim lần 2 sẽ diễn ra vào tháng tới, sau chuyến thăm hiếm hoi của một quan chức cấp cao Triên Tiên ở Washington. Cuộc gặp mà Tổng thống Trump cho rằng “vô cùng tốt đẹp” và hai bên đã đạt được “rất nhiều tiến bộ” trong việc giải trừ hạt nhân.

Cuộc họp "bất thường" kéo dài 90 phút tại Nhà Trắng, diễn ra giữa Phó Chủ tịch Kim Yong Chol, cánh tay phải đắc lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Trump hôm thứ Sáu nhằm tìm kiếm một hiệp định phi hạt nhân hóa để giảm bớt mối quan hệ căng thẳng trong nhiều năm.

Tổng thống Trump cho biết cả ông và lãnh đạo Kim đều mong chờ cuộc gặp này. “Chúng tôi đồng ý gặp nhau vào khoảng cuối tháng 2. Chúng tôi đã chọn được một quốc gia để tổ chức hội nghị nhưng sẽ công bố sau. Kim Jong-un đang rất mong chờ cuộc gặp này và tôi cũng vậy,” ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 19/1, theo AFP.

Các nhà phân tích nói rằng hội nghị thượng đỉnh thứ hai cần phải đạt được tiến bộ rõ rệt về vấn đề vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

[videoplayer link="https://video2.dkn.tv/tong-thong-trump-khoi-nguon-cam-hung-cua-nuoc-my_0a549fe66.html"]

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét