Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Công ty Venezuela thưởng thêm 144 quả trứng mỗi tháng ngoài lương để tuyển người

Công ty Venezuela thưởng thêm 144 quả trứng mỗi tháng ngoài lương để tuyển người http://bit.ly/2TnLR09

Một công ty an ninh Venezuela đang tìm kiếm và thu hút nhân viên với một khoản thưởng làm "động lực" là 144 quả trứng cho việc giới thiệu và chấm công tốt, cùng với một mức lương 10 USD mỗi tháng, theo Reuters.

Nhận thức về tình trạng khan hiếm lương thực và giá cả tăng cao trong nền kinh tế bị khủng hoảng, công ty bảo vệ Atlas Security ở bang Zulia ở phía Tây Venezuela, đang tìm kiếm nhân viên bảo vệ với mức lương tháng là 2 triệu bolivar, tương đương khoảng 10 đô la Mỹ với lãi suất trên thị trường chợ đen, cộng thêm khoản thưởng là các quả trứng để "tạo động lực".

Để đủ điều kiện nhận hộp 36 quả trứng hàng tuần, trị giá khoảng 2 đô la Mỹ với giá thị trường chợ đen, nhân viên phải đến đúng giờ, không bỏ lỡ các ca làm việc và ăn mặc một cách thu hút.

Giám đốc nhân sự Cindy Fuenmayor nói với Reuters: "Nhiều người không tuân thủ các quy tắc cơ bản này, đó là lý do tại sao chúng tôi đã làm việc này. Chúng tôi đã có rất nhiều đơn xin việc kể từ khi chúng tôi đưa ra quảng cáo. Chúng tôi đang sáng tạo. Đó là động lực tốt".

Lương thực và hoa hồng vận chuyển đã trở nên rất quan trọng đối với người lao động ở Venezuela. Đồng tiền này đã sụp đổ đến mức mức lương tối thiểu hiện tại khoảng 1 đô la một tháng theo tỷ giá thị trường chợ đen.

Venezuela cũng đang trải qua siêu lạm phát, và là một trong những nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới mà nhân viên an ninh thường là nạn nhân của bọn tội phạm.

Ông Fuenmayor cho biết có khoảng 200 vị trí việc làm có sẵn tại Atlas, chủ yếu để bảo vệ các trang trại.

Tổng thống Nicolas Maduro đổ lỗi cho các vấn đề về "cuộc chiến kinh tế" do phe đối lập đưa ra với bàn tay giúp đỡ từ Washington, trong khi các nhà phê bình nói rằng chính quyền xã hội chủ nghĩa của ông đã phá hỏng nền kinh tế thông qua sự thiếu năng lực và tham nhũng.

[caption id="attachment_523468" align="aligncenter" width="650"]Venezuela Một người đàn ông vác một thùng trứng trên sông ở thị trấn biên giới Boca del Grita thuộc bang Tachira, Venezuela ngày 8/9/2015. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét