Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Venezuela cáo buộc Colombia đứng sau vụ ám sát Tổng thống Nicolas Maduro

Venezuela cáo buộc Colombia đứng sau vụ ám sát Tổng thống Nicolas Maduro http://bit.ly/2Sh4d5A

Ngày 5/8 (giờ Việt Nam), ngay sau vụ nổ ở Caracas, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định: "Đó là một sự tấn công nhằm ám sát tôi. Tôi chắc chắn rằng cái tên Juan Manuel Santos (Tổng thống Colombia) đứng sau vụ việc này".

Ngoài việc chỉ đích danh Tổng thống Colombia đứng sau vụ việc, ông Maduro còn cho rằng còn có một số kẻ tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công đang sinh sống ở Florida, Mỹ.

"Điều tra sơ bộ cho thấy rằng nhiều người trong số những người gây ra vụ tấn công là các nhà tài chính và các nhà hoạch định, đang sống tại bang Floria, Mỹ", ông Maduro nói.

Tổng thống Maduro hy vọng chính quyền của ông Donald Trump sẽ hợp tác điều tra sự việc, "chống lại các nhóm khủng bố tấn công các nước hòa bình, trong trường hợp này là Venezuela".

Tổng chưởng lý của Venezuela, Tarek William Saab, nói trên kênh truyền hình ở Venezuela rằng, đã chỉ định ba luật sư điều tra nguyên nhân và thủ phạm gây ra vụ tấn công.

CNN dẫn lời ông Maduro cho biết, Venezuela đã điều tra vụ việc và ngay lập tức bắt giữ một số người bị buộc tội tham gia ám sát.

Phát biểu trước các thành viên của quân đội và chính phủ, Tổng thống Maduro nhấn mạnh, chính quyền đã có được bằng chứng về vụ tấn công và việc điều tra đang diễn ra thuận lợi.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ đang tháp tùng Ngoại trưởng Mike Pompeo ở Indonesia khi được hỏi về vụ tấn công cho biết, "Chúng tôi đã nghe các báo cáo. Chúng tôi đang theo dõi sát sao."

Trước đó, ông Maduro và ban lãnh đạo chính phủ Venezuela bị máy bay không người lái chở một loại thuốc nổ, tấn công tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela.

Tổng thống Maduro hiện đã an toàn và gặp gỡ các bộ trưởng, chỉ huy cao cấp của quân đội Venezuela. Tuy nhiên, 7 cảnh sát quốc gia có mặt tại cuộc diễu hành đã bị thương và được điều trị tại các bệnh viện gần đó.

Bạch Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét