Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Tổng thống Trump nêu quan điểm về Triều Tiên: ‘Thái độ của tôi mới là điều quyết định’

Tổng thống Trump nêu quan điểm về Triều Tiên: ‘Thái độ của tôi mới là điều quyết định’ http://bit.ly/2Usr1Nd

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/10 cho biết dù có nhiều quan điểm của các phụ tá hay cố vấn trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên, nhưng thái độ của ông mới là điều quyết định, theo hãng tin Yonhap.

Tuyên bố trên được Tổng thống Trump đưa ra khi trả lời câu hỏi liệu ông và Ngoại trưởng Rex Tillerson có cùng lập trường về cách đối phó với Triều Tiên.

“Tôi nghĩ tôi có thái độ hơi khác so với những người khác về Triều Tiên,” ông Trump phát biểu với các phóng viên khi bắt đầu cuộc nói chuyện với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Nhà Trắng.

“Tôi lắng nghe tất cả mọi người, nhưng rốt cuộc thái độ của tôi mới là điều quyết định, phải không? Chính là như vậy. Đó là cách hệ thống vận hành".

[caption id="attachment_329052" align="alignnone" width="620"] Tổng thống Trump tiếp Thủ tướng Justin Trudeau tại Nhà Trắng. (Ảnh: Canadian Press)[/caption]

Ông Trump đã thể hiện quan điểm cứng rắn với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 cùng một loạt vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trong những tháng gần đây. Nhà lãnh đạo của Mỹ đã đe dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần và nhắc nhở Ngoại trưởng Tillerson không cần phí công tìm cách đối thoại.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo giới, Tổng thống Trump nói mình có quan điểm "mạnh mẽ hơn và cứng rắn hơn" về vấn đề Triều Tiên.

"Tóm lại, tôi sẽ làm những gì đúng đắn cho nước Mỹ và thực sự cũng là những gì đúng đắn cho thế giới, bởi vì đó thực sự là vấn đề của thế giới chứ không chỉ của Mỹ. Đó là vấn đề cần giải quyết," ông Trump nói.

Một ngày trước đó, Tổng thống Trump cùng với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joe Dunford đã bàn về “một loạt các phương án nhằm đối phó bất kỳ hình thức gây hấn nào của Triều Tiên”, theo Nhà Trắng.

Hạo Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét