Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

21/9-Thế giới đêm qua: Trung Quốc cáo buộc các nước lớn gây rối ở Biển Đông, Chính sách thuế của ông Trump mang lại hàng tỷ đô cho nước Mỹ

21/9-Thế giới đêm qua: Trung Quốc cáo buộc các nước lớn gây rối ở Biển Đông, Chính sách thuế của ông Trump mang lại hàng tỷ đô cho nước Mỹ http://bit.ly/2Gdpff9

Sáng nay, thứ Sáu ngày 21/9, mục Thế giới đêm qua của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả phần tổng hợp những tin nổi bật.

Đại sứ Trung Quốc cáo buộc các nước lớn gây rối ở Biển Đông

Đại sứ Trung Quốc tại Anh Liu Xiaoming nói, các nước lớn ở bên ngoài khu vực đang lợi dụng quyền tự do hàng hải để gây rắc rối trên Biển Đông, theo SCMP.

"Tuy nhiên, [Tôi nói] với những người chưa nắm thông tin [rằng], một số nước lớn ngoài khu vực dường như không đánh giá cao trạng thái hòa bình và ổn định ở Biển Đông", ông Liu nói. "Họ đã đã đưa các tàu chiến và máy bay đến tận Biển Đông để gây rắc rối".

Tuyên bố của ông Liu được đưa ra trong bối cảnh các nước Mỹ, Anh, Nhật, Australia tiến hành các cuộc diễn tập, tuần tra qua Biển Đông nhằm phản đối Trung Quốc tiến hành quân sự hóa và kiểm soát khu vực.

[caption id="attachment_955727" align="aligncenter" width="870"] Đại sứ Trung Quốc tại Anh Liu Xiaoming. (Ảnh: BTVI)[/caption]

Mỹ tăng cường các biện pháp an ninh mạng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ

Thứ Năm (20/9), Nhà Trắng thông báo rằng một phần của kế hoạch an ninh quốc gia mới là tập trung vào việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng.

Sở dĩ có động thái này là vì cơ quan tình báo của chính phủ Hoa Kỳ dự báo các cuộc tấn công mạng sẽ gia tăng mạnh trước cuộc bầu cử vào giữa nhiệm kỳ tổ chức vào ngày 6/11 tới, theo Reuters.

Việc đưa ra kế hoạch này nhằm đảm bảo các cơ quan liên bang nắm được các hướng dẫn về cách bảo vệ dữ liệu của tổ chức và cá nhân, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton nói với các phóng viên.

[caption id="attachment_955713" align="aligncenter" width="720"] Cố vấn an ninh John Bolton. (Ảnh: Getty)[/caption]

Chính sách thuế của ông Trump đem lại nguồn lợi 4 tỷ đô la cho nước Mỹ

Hoa Kỳ tính toán rằng, cho tới nay, việc áp mức thuế mới đối với các mặt hàng từ Trung Quốc, cũng như các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu đã mang lại thêm 4 tỷ đô la cho ngân sách của nước Mỹ, theo Bloomberg.

Hôm thứ Tư, Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho hay, nguồn thu chi tiết từ chính sách thuế mới gồm 2,2 tỷ đô la từ thuế nhập khẩu thép, 625,4 triệu đô la từ nhôm, và 1,2 tỷ đô la thuế nhập khẩu đến từ các mặt hàng Trung Quốc.

"Chính sách thuế đã đưa nước Mỹ tới một vị thế thuận lợi lớn trong các cuộc thương lượng, với hàng tỷ đô la, và việc làm đem lại cho chúng ta - và cho đến nay chi phí tăng lên [do tăng thuế] gần như không đáng kể", Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm thứ Hai (17/9). “Nếu các quốc gia không thực hiện các giao dịch công bằng với chúng ta, họ sẽ bị 'đánh thuế!'”.

[caption id="attachment_955772" align="aligncenter" width="626"] Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: SCMP)[/caption]

Phi công quên một thao tác, máy bay Ấn Độ vội vã trở lại sân bay

Hơn hai chục hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ, Jet Airways, đã bị thương nhẹ vào hôm thứ Năm (20/9) sau khi máy bay chở họ bị mất áp lực cabin và buộc phải quay trở lại nơi cất cánh, theo Reuters.

Ngay sau khi cất cánh từ sân bay của thành phố tài chính Mumbai, phi hành đoàn của máy bay đã quên bật công tắc duy trì áp suất cabin vì thế mặt nạ dưỡng khí đã bật ra, cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ cho biết.

Sau đó máy bay phải quay trở lại sân bay Mumbai, với 30 trong số 166 hành khách phải điều trị các chấn thương khi mắc phải các triệu chứng như đau đầu và chảy máu mũi hoặc tai, Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đưa tin. (Chi tiết)

[caption id="attachment_955783" align="aligncenter" width="853"] Hành khách đứng trên đường băng sau khi máy bay của hãng Jet Airways hạ cánh khẩn cấp do áp suất cabin bị mất. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Danh tính của hai bộ hài cốt lính Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên được xác định

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (20/9) nói rằng hai bộ hài cốt của binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ trong Chiến tranh Triều Tiên đã được xác định danh tính. Ông coi đây là sự kiện đánh dấu những kết quả cụ thể đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử vào tháng Sáu tại Singapore, theo CNBC.

"Charles H. McDaniel, 32 tuổi, ở bang Indiana, Pfc William H. Jones, 19 tuổi, bang Carolina, là những quân nhân Mỹ đầu tiên nằm lại Bắc Hàn [sau chiến tranh Triều Tiên] đã được xác định danh tính, một kết quả [cụ thể] của Hội nghị thượng đỉnh giữa tôi với Chủ tịch Kim", ông Trump viết trên Twitter. "Những người anh hùng này đã về nhà, họ sẽ yên nghỉ trong hòa bình, và hy vọng gia đình họ đã yên lòng".

Dòng trạng thái của ông Trump xuất hiện trên Twitter một ngày sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng thời hạn để Triều Tiên giải giáp hoàn toàn vũ khí hạt nhân là năm 2021. Tuyên bố của nhà ngoại giao Mỹ đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại Bình Nhưỡng trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ Ba trong năm nay.

[caption id="attachment_955779" align="aligncenter" width="530"] Hài cốt lính Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên được hồi hương. (Ảnh: U.S. Air Force)[/caption]

Đại Kỷ Nguyên News

[caption id="" align="aligncenter" width="640" class="hidden-app "]DKN.TV Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.[/caption]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét