Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Công việc ‘hot’ nhất Trung Quốc hiện nay: Nhân viên giám sát mạng?

Công việc ‘hot’ nhất Trung Quốc hiện nay: Nhân viên giám sát mạng? http://bit.ly/2QklFB3

Tự do dân chủ tại Trung Quốc luôn là một vấn đề nhạy cảm, điều này càng được thể hiện rõ hơn trên phương diện kiểm duyệt internet, chẳng hạn nếu muốn kết nối với Facebook hoặc Line, cư dân mạng Trung Quốc cần phải "vượt tường lửa" mới vào được.

Chính sách kiểm duyệt internet nghiêm ngặt của chính quyền Trung Quốc đã tạo điều kiện phát triển một ngành nghề đặc thù chỉ ở Trung Quốc mới có, đó là: nhân viên giám sát.

The New York Times đưa tin, Trung Quốc là quốc gia thiết lập hệ thống kiểm duyệt trực tuyến rộng lớn và phức tạp nhất trên thế giới, Bắc Kinh yêu cầu các công ty tự tiến hành kiểm duyệt, chọn lọc thông tin trực tuyến, để cư dân mạng không cách nào tiếp cận hoặc đăng các chủ đề nhạy cảm trong Trung Quốc thông qua các kênh trực tuyến thông thường.

Đối với các công ty Trung Quốc, việc tuân theo ý muốn của chính phủ là vấn đề sống còn, điều này đã buộc nhiều công ty phải thuê thêm hàng ngàn nhân viên để tiếp quản khâu giám sát nội dung trên internet.

DW News dẫn chứng, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, hệ thống kiểm duyệt Internet này ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, có nhiều nội dung hơn được liệt vào danh sách nhạy cảm và hình phạt cũng ngày càng nặng hơn.

Cao Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét