Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Hòn đảo nhỏ bé đón năm mới sớm nhất thế giới

Hòn đảo nhỏ bé đón năm mới sớm nhất thế giới http://bit.ly/2QZhK1T

Người dân thế giới đang lần lượt chứng kiến thời khắc chuyển giao sang năm mới 2019, trong đó các quốc đảo nhỏ bé ở Thái Bình Dương như Samoa, Tonga và Kiribati là những nơi đầu tiên chào đón năm mới.

Samoa bắt đầu năm mới bằng màn pháo hoa không thể thiếu.

[caption id="attachment_1072510" align="aligncenter" width="600"] Samoa đón năm mới sớm nhất thế giới (Ảnh chụp màn hình)[/caption]

Chính phủ quốc đảo nhỏ bé này đã phát trực tiếp video ghi lại tiết mục pháo hoa trên Facebook. "Samoa chào đón năm mới có phong cách", người phát ngôn Samoa viết trên Facebook.

Chỉ cách Samoa một giờ bay là American Samoa, vùng lãnh thổ Hoa Kỳ phải đón năm mới muộn hơn 24 giờ vì khác biệt về quy định múi giờ.

[caption id="attachment_1072511" align="aligncenter" width="550"] Lãnh thổ Mỹ American Samoa đón năm mới sau quốc đảo Samoa 24 tiếng (Ảnh: Trip Advisor)[/caption]

Một điều thú vị khác là Samoa từng là một trong những nơi cuối cùng trên thế giới chào đón năm mới. Nhưng vào năm 2011, Đường đổi ngày quốc tế (International Date Line) đã được vẽ lại để gắn kết Samoa nhiều hơn với các đối tác thương mại chính của nước này là Úc và New Zealand.

Minh Hoà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét