Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Huawei phạt 2 nhân viên dùng Iphone gửi lời chúc năm mới

Huawei phạt 2 nhân viên dùng Iphone gửi lời chúc năm mới http://bit.ly/2SB5txq

Tập đoàn Huawei của Trung Quốc đã viện dẫn quy định nội bộ trừng phạt hai nhân viên của mình vì dùng điện thoại Iphone để gửi đi lời chúc mừng năm mới, theo Reuters.

Huawei vào ngày đầu năm mới 2019 đã gửi lời chúc trên mạng xã hội Twitter tới những người theo dõi trang của họ với thông điệp “Happy #2019”. Điều khiến cư dân mạng chú ý là lời chúc hiển thị trên Twitter cho thấy nó được gửi qua một điện thoại iPhone của Mỹ.

Dòng trạng thái này nhanh chóng bị nhà sản xuất điện thoại hàng đầu Trung Quốc gỡ xuống, nhưng bức ảnh chụp màn hình của nó đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

"Kẻ phản bội đã tiết lộ chính mình", một tài khoản Weibo bình luận, câu bình luận này đã nhận được 600 like.

Trong một biên bản lưu hành nội bộ của Huawei mà phóng viên Reuters đọc được, phó chủ tịch của công ty, Trần Lê Phương, nói rằng “vụ việc này đã gây tổn hại cho thương hiệu của Huawei”.

Sự việc xảy ra khi Sapient, đơn vị được thuê quản lí mạng xã hội, gặp “trục trặc về VPN” với máy tính để bàn nên đã sử dụng iPhone có Sim chuyển vùng để gửi thông điệp năm mới vào lúc nửa đêm, biên bản của Huawei cho biết.

Twitter bị chặn ở Trung Quốc, tương tự một số mạng xã hội khác như Facebook và Alphabet. Để truy cập vào các mạng xã hôi này, người dùng ở Trung Quốc phải sử dụng phần mềm VPN.

Huawei đã từ chối bình luận về sự việc khi phóng viên của Reuters liên lạc. Sapient cũng không hồi đáp ngay lập tức yêu cầu bình luận mà Reuters gửi qua Internet, các cuộc gọi đến văn phòng của công ty này ở Bắc Kinh không có người trả lời.

Huawei trong bản biên bản vụ việc cho biết, sai sót này cho thấy nhân viên đã không thực hiện theo đúng quy trình và quản lý công việc tắc trách. Reuters cho hay, hãng điện thoại này đã giáng chức và giảm lương của hai nhân viên chịu trách nhiệm về vụ việc này.

Viễn Triết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét