Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Ông Trump mời các nghị sỹ tới Nhà Trắng thảo luận về an ninh biên giới

Ông Trump mời các nghị sỹ tới Nhà Trắng thảo luận về an ninh biên giới http://bit.ly/2s1Y9iu

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba (1/1) đã mời các lãnh đạo Nghị viện của lưỡng đảng đến Nhà Trắng nghe trình bày về vấn đề an ninh biên giới, trong bối cảnh Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa một phần do tranh cãi về khoản tiền 5 tỷ đô la mà ông Trump yêu cầu để xây bức tường biên giới với Mexico, theo NBC và VOA.

VOA dẫn nguồn tin ở Nghị viện Mỹ cho biết ông Trump mời các đại diện nghị sĩ đến Nhà Trắng vào hôm thứ Tư (2/1) để nghe ‘trình bày’ về vấn đề an ninh ở biên giới phía Nam chứ không phải là tới để thương thảo về bức tường biên giới với Mexico. 

Đây là lần đầu tiên ông Trump ngồi lại với nghị viên thuộc cả hai đảng để thảo luận về các khúc mắc kể từ khi chính phủ Mỹ đóng cửa một phần từ hôm 22/12. Nhà Trắng đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của NBC News về lời mời của ông Trump đối với các nghị sỹ chủ chốt.

Vào ngày 3/1, khi Đảng Dân chủ chính thức nắm quyền kiểm soát Hạ viện, họ dự định sẽ thông qua một gói chi ngân sách để chấm dứt việc đóng cửa chính phủ. Tuy nhiên, triển vọng gói ngân sách được thông qua ở Thượng viện do Đảng Cộng hòa chi phối lại chưa thể kết luận.

“An ninh biên giới và vấn đề về bức tường và đóng cửa chính phủ không phải là những điều mà bà Nancy Pelosi [đảng viên Dân Chủ] muốn dùng để bắt đầu nhiệm kỳ Chủ tịch Hạ viện! Nên chăng hãy cùng hướng tới một thỏa thuận?”, ông Trump viết trên Twitter hôm thứ Ba.

Thiết Lư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét