Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Phu nhân Tổng thống Trump: Mỗi đứa trẻ đều có quyền mắc lỗi

Phu nhân Tổng thống Trump: Mỗi đứa trẻ đều có quyền mắc lỗi http://bit.ly/2SdKwLS

Trong 2 năm đầu nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Melania Trump đã luôn đồng hành bên cạnh chồng và gánh vác trọng trách của một FLOTUS (First Lady of the United States - Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ). 

Trong vị thế mới, FLOTUS Melania đã có những hoạt động đối ngoại, đối nội đáng chú ý. Từ những sự kiện chính sự, gặp gỡ các đồng cấp nước ngoài, hoặc các sự kiện trọng đại của nước Mỹ, hay những chuyến công du tháp tùng Tổng thống Trump, cho đến những hoạt động do bà độc lập chủ trì, có thể thấy đó là một hành trình dài và kết quả là những thành tựu đáng tự hào mà bà Melania đã đạt được. 

[caption id="attachment_1088913" align="aligncenter" width="700"] Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania rời chiếc máy bay Marine One hôm 19/5/2017 tới căn cứ chung Andrew, để thực hiện chuyến thăm nước ngoài tới Ả Rập Xê Út, Rome, Brussels, và Taormina, Italya. Ông Trump đưa tay làm động tác chào nhà binh với những người đón ông tại sân bay. (Ảnh: White House/ Shealah Craighead)[/caption]

Một điểm đặc biệt rõ nét, trong tất cả các hoạt động của mình, bà Melania thường chú trọng vào một mục tiêu, đó là các hoạt động nhằm phát triển và mang lại lợi ích cho trẻ em nước Mỹ, những công dân Hoa Kỳ thế hệ kế tiếp, cũng như trẻ em tại các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. 

[caption id="attachment_1088268" align="aligncenter" width="700"] Bà Melania Trump bế cậu con trai khi Barron Trump còn nhỏ (Ảnh: Getty Images)[/caption]

Nhưng ít ai biết rằng, trước khi trở thành một FLOTUS, bên cạnh sự thành công và nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, bà Melania còn được biết đến vì tham gia tích cực vào các hoạt động mang lại những lợi ích cho xã hội và cộng đồng.

Năm 2010, với vai trò Nữ Chủ tịch của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bà Melania Trump đã huy động được 1,7 triệu USD cho các nghiên cứu trong lĩnh vực này. Bà Melania còn là một doanh nhân thành đạt với 2 dòng sản phẩm trang sức và chăm sóc da cho nữ giới với thương hiệu riêng mang tên bà, theo White House.

[caption id="attachment_1088921" align="aligncenter" width="700"] Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đến dự một cuộc họp báo chung với Tổng thống Trump và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong Phòng Đông của Nhà Trắng tại Washington hôm 18/9/2018. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)[/caption]

Với cương vị FLOTUS, bà có thêm những cơ hội để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn, thực hiện được những hoạt động xã hội mang lại lợi ích cho người dân. Bất cứ nơi nào bà tới thăm, người dân Mỹ đều cảm nhận được sự chân thành của Melania, cảm kích trước sự ân cần và có thêm động lực từ những năng lượng tích cực tỏa ra từ trái tim chân thành của bà.

Sáng kiến Be Best 

Melania Trump đã dành rất nhiều thời gian cho các vấn đề có tác động tới trẻ em. Trong những hoạt động hướng tới mang lại lợi ích cho trẻ em, có một dấu ấn mạnh mẽ mà bà Melania Trump đã và đang thực hiện có hiệu quả, đó là sáng kiến "Be Best" (Tạm dịch: Trở nên tốt nhất)

[caption id="attachment_1088464" align="aligncenter" width="700"] Đệ nhất Phu nhân Melania Trump trong ngày giới thiệu sáng kiến Be Best. (Ảnh: theoklahomaeagle.net)[/caption]

FLOTUS Melania Trump đã giới thiệu sáng kiến Be Best tại Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 7/5/2018 với nền tảng vững chắc là sự ủng hộ của Tổng thống Trump. Be Best là một dự án tổng thể mà bà Melania đã đặt nhiều tâm huyết với các vấn đề trọng tâm giải quyết các vấn đề tác động tới  trẻ em, gồm 3 mục tiêu chính:

1. Sống tốt hơn

Mục tiêu này nhằm thúc đẩy các giá trị sống lành mạnh cho trẻ em, khuyến khích động viên, dạy cho trẻ có lòng tốt và sự tôn trọng, và những điều này cần tới các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và những người lớn khác cần giúp trang bị cho những đứa trẻ vì tương lai của chúng. Bởi đó là những giá trị nền tảng vững chắc, giúp cho những đứa trẻ tự bảo vệ bản thân và đối phó với những tệ nạn trong cuộc sống.

[caption id="attachment_1089159" align="aligncenter" width="700"] FLOTUS Melania Trump tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn tại trung tâm vì trẻ em "Upbring New Hope Childrens Center" tại McAllen, Texas hôm 21/6/2018. (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)[/caption]

2. Truyền thông Xã hội

Giữa bối cảnh các mạng xã hội trực tuyến bùng nổ, những đứa trẻ, không chỉ tại Mỹ mà tại nhiều quốc gia khác, được tham gia vào các hoạt động trực tuyến từ sớm, do đó việc hướng dẫn trẻ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội một cách có hiệu quả và tích cực là rất quan trọng. Và bà Trump tin rằng đây là trách nhiệm của các bậc làm cha làm mẹ.

Đồng thời bà Trump cũng cho rằng, khi trẻ cần cất lên tiếng nói quan điểm cá nhân, hãy dạy các em biết cách "khôn ngoan" lựa chọn sử dụng ngôn từ cẩn trọng để có thể biểu đạt được ý kiến của mình mà vẫn thể hiện sự tôn trọng và không làm tổn thương người khác.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/moi-dua-tre-nen-biet-rang-chung-duoc-quyen-mac-loi_6443e341c.html"]

3. Nâng cao nhận thức về lạm dụng Opioid

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã gọi đại dịch opioid là "cuộc khủng hoảng opioid tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ" trong cuộc họp tại tòa thị chính với sinh viên Đại học Liberty, Virginia hôm thứ trong tháng 11/208, theo Fox News.

Và đó chính là một trong những lý do mà bà Melania đã lựa chọn "lạm dụng Opioid" là 1 trong 3 mục tiêu chính của "Be Best".

"Khi tôi chọn 'lạm dụng opioid' là một trong những mục tiêu trong sáng kiến "Be Best", tôi đã có những hành động để đạt mục tiêu giúp đỡ trẻ em trong tất cả độ tuổi. Tôi đã tới thăm một số bệnh viện và cơ sở chuyên giúp đỡ tất cả những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này, cũng như thăm những người nghiện, trẻ sinh ra đã bị nghiện và các gia đình đang đối phó với chứng nghiện của những người thân của họ", bà Melania cho biết.

[caption id="attachment_1088926" align="aligncenter" width="700"] FLOTUS Melania Trump phát biểu tại sự kiện "Battling the Opioid Crisis" (Chiến đấu chống khủng hoảng Opioid) tại Đại học Liberty tháng 11/2018. (Ảnh: Fox News)[/caption]

Hành động để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em

Hồi tháng 10/2017 bà Melania Trump đã tới thăm tổ chức Lily’s Place tại Huntington, West Virginia. Lily’s Place là tổ chức phi chính phủ đầu tiên về phục hồi trẻ sơ sinh, cung cấp các dịch vụ cho phụ huynh và gia đình đối phó với chứng nghiện opioid, đảm bảo cho trẻ sơ sinh được trao cơ hội tốt nhất để phát triển. Bà Melania đã thảo luận với những người đứng đầu tổ chức này để tìm hiểu các vấn đề xung quanh và tìm ra giải pháp giúp đỡ trẻ em tại đây, theo Wsaz.

[caption id="attachment_1089139" align="aligncenter" width="645"] Đệ nhất Phu nhân Melania Trump thăm Lily's Place tại Washington hôm 10/10/ 2017. (Ảnh: COURTESY WHITE HOUSE, OFFICE OF THE FIRST LADY)[/caption]

Trong ngày Valentine 14/2/2018, bà Melania Trump Viện nội trú của trẻ em Children’s Inn tại Viện Y tế Quốc gia và Bệnh viện Nhi Cincinnati, Ohio, mang quà tới cho những đứa trẻ đang điều trị tại bệnh viện, và bà đã dành thời gian cùng trang trí những chiếc bánh quy với những đứa trẻ. Chuyến thăm đã giúp bà hiểu thêm về những nghiên cứu đang được thực hiện liên quan đến hội chứng cai nghiện trẻ sơ sinh (NAS) - một hậu quả của việc lạm dụng thuốc từ các bà mẹ mang thai.

[caption id="attachment_1089152" align="aligncenter" width="700"] FLOTUS Melania Trump tới thăm các bệnh nhi tại bệnh viện Cincinnati. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Trong tháng 7/2018, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã bay tới Nashville, Tennessee, thăm bệnh viện nhi Monroe Carell Jr., tại Vanderbilt, nơi có những đứa trẻ sơ sinh phụ thuộc vào ma túy. Tại đây, bà đã tham dự một hội nghị bàn tròn về các lựa chọn điều trị cho trẻ sơ sinh bị nghiện opioid từ mẹ, sau đó bà Melania dành thời gian giao lưu cùng với những đứa trẻ, thổi bong bóng, chơi đồ chơi xe lửa với các em, theo UsaToday.

[caption id="attachment_1088451" align="aligncenter" width="700"] Bà Melania Trump tới thăm các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Vanderbilt tại Nashville hồi tháng 7/2018. (Ảnh: Saul Loeb/AFP/Getty Images)[/caption]

Trong kỳ nghỉ Phục sinh tháng 3/2018, bà Melania đã bất ngờ tới thăm St. Mary’s Medical Center tại Palm Beach, Florida, mang theo những giỏ trứng Phục sinh tới cho các bé ở đây.

[videoplayer link="https://video2.dkn.tv/de-nhat-phu-nhan-melania-trump-tham-benh-vien-nhi-dong-nhan-dip-le-phuc-sinh_267111ed0.html"]

[caption id="attachment_1088248" align="aligncenter" width="700"] Đệ nhất Phu nhân Melania Trump gặp gỡ trẻ em trong chuyến thăm Bệnh viện Nhi (Palm Beach Children’s Hospital) tại trung tâm Y tế St. Mary, West Palm Beach, Florida, hôm 29/3/2018. Bà Melania trong chuyến thăm bất ngờ đã mang theo giỏ quà lễ Phục sinh Nhà Trắng. (Ảnh: White House / Andrea Hanks)[/caption]

Trong chuyến công du một mình tới châu Phi hồi tháng 10/2018, bà Melania Trump đã lan tỏa sáng kiến Be Best tại châu lục này.

Chuyến thăm 4 nước Ghana, Malawi, Kenya và Ai Cập của Phu nhân Tổng thống Mỹ tập trung vào vấn đề cốt lõi, hướng tới cải thiện chăm sóc và giáo dục trẻ em, giới thiệu sáng kiến Be Best mà bà đã khởi xướng. Sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề mà trẻ em sẽ phải đối mặt như những nguy cơ không gian mạng và thúc đẩy cuộc sống lành mạnh, theo BBC.

[caption id="attachment_1088930" align="aligncenter" width="700"] Chuyến thăm của Đệ nhất Phu nhân tới châu Phi. Một học sinh cầm một quả bóng "Be Best" mà Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tặng cho các học sinh trường tiểu học Chipala hôm thứ Năm, ngày 4/10/2018 tại Lilongwe, Malawi. (Ảnh: White House / Andrea Hanks).[/caption]

Các chuyến thăm trẻ em cho mục tiêu hành động vì những đứa trẻ của bà Melania nhiều đến mức khó mà kể hết, và đó có lẽ là những minh chứng cho thấy Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Trump đang nỗ lực hết sức để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em.

[caption id="attachment_982475" align="aligncenter" width="700"] Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã tới cung điện Emintsimadze tại Cape Coast, Ghana, hôm thứ Tư, ngày 3/10/2018 và nhận hoa chào mừng từ một em nhỏ trước khi tham dự một buổi lễ văn hoá. (Ảnh: White House / Andrea Hanks)[/caption]

Quan điểm dạy trẻ

Bà Melania Trump đã từng nói rằng: "Tôi tin rằng trách nhiệm của chúng ta chính ở thời điểm quan trọng trước khi một đứa trẻ đến tuổi trưởng thành. Hãy dạy cho con em chúng ta cách phân biệt đúng - sai. Con trẻ nên học cách tin tưởng vào chính mình về tình trạng cảm xúc, xã hội và thể chất của bản thân".

[caption id="" align="aligncenter" width="700"] Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tới thăm trẻ em tại làng trẻ em mồ côi The Nest: Children’s Home tại Limuru, Kenya hôm 5/10/2018. Tại đây bà đã dành thời gian trò chuyện với những đứa trẻ. (Ảnh: White House / Andrea Hanks)[/caption]

Và bà Trump chân thành chia sẻ: "Nếu thực sự lắng nghe những gì con trẻ muốn nói, bất kể đó là một mối bận tâm hay ý tưởng, người lớn chúng ta có thể cho con em sự hỗ trợ và các công cụ cần thiết để các em lớn lên trở thành một thế hệ hạnh phúc và năng suất, có những đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng toàn cầu".

Đồng thời, bà Melania Trump cũng cho rằng, trẻ em xứng đáng đực tận hưởng sự hồn nhiên bất cứ khi nào có thể. Mỗi đứa trẻ nên biết rằng chúng được quyền mắc lỗi. Và rằng luôn có người lớn và bạn bè xung quanh sẵn sàng hỗ trợ khi các em cần.

FLOTUS Melania cũng nói: "Tôi hy vọng rằng cùng nhau, chúng ta có thể giúp đỡ trẻ em và các gia đình tìm ra phương cách hiệu quả nhất để tự giáo dục và hỗ trợ lẫn nhau. Tôi sẽ tiếp tục đến thăm và nói chuyện trực tiếp với trẻ nhỏ, về những chiến thắng và thực tế khó khăn mà các em phải đối mặt. Cách chúng ta nuôi dạy và giáo dục con cái về nhiều khía cạnh cuộc sống sẽ là hình mẫu cho thế hệ tiếp theo".

[caption id="attachment_981806" align="aligncenter" width="700"] Học sinh tại trường tiểu học Chipala, Malawi chào đón Đệ nhất Phu nhân Melania Trump. (Ảnh: White House / Andrea Hanks)[/caption]

Những chia sẻ của Melania chính là cách mà bà cảm nhận về cuộc sống bằng một cá tính mạnh mẽ quyết đoán. Sự quan tâm chân thành và giàu lòng trắc ẩn của Melania Trump đối với những đứa trẻ, những công dân Mỹ trưởng thành trong tương lai, cũng như nhiều đứa trẻ khác tại các khu vực khác nhau trên thế giới sẽ trở thành nguồn năng lượng tích cực truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta để sống nhân ái và yêu thương cộng đồng nhiều hơn nữa.

Kim Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét