Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Tổng thống Brazil muốn cùng ông Trump tạo phồn vinh ‘dưới sự che chở của Thượng Đế’

Tổng thống Brazil muốn cùng ông Trump tạo phồn vinh ‘dưới sự che chở của Thượng Đế’ http://bit.ly/2BYOnSO

Hôm thứ Ba (1/1), cựu sĩ quan quân đội Brazil Jair Bolsonaro đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Brazil và nhanh chóng nhận được lời chúc mừng từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người mà ông Bolosonaro thường được so sánh, theo Daily Caller.

"Tôi sẽ dốc sức làm việc để Brazil đạt được các mục tiêu của mình", ông df nói trong lễ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội Brazil. "Tôi thề sẽ nâng cao dân chủ cho Brazil".

Ông Bolsonaro, 63 tuổi, một cựu quân nhân và là một nghị sỹ nhiều năm, thường được giới truyền thông gọi là "Trump của vùng nhiệt đới". Theo Daily Caller, ông không chỉ nổi tiếng với những tuyên bố mạnh mẽ về các vấn đề như luật súng đạn hay phá thai và nhập cư, mà còn vì khả năng tiếp cận tới các vấn đề căn bản của người Brazil, tương tự như cách mà ông Trump thực thi tại Mỹ.

Ông Bolsonaro chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil hồi tháng 10, và trở thành ứng viên có quan điểm cứng rắn đầu tiên được bầu làm tổng thống ở nước này sau một số nhiệm kỳ.

Vị tân tổng thống của Brazil cũng được biết tới là một người có quan điểm chống âm mưu gây ảnh hưởng của Bắc Kinh ở châu Mỹ, ông từng nói Trung Quốc có ý định "mua Brazil".

"Chúc mừng Tổng thống [Bolsonaro], người vừa có bài phát biểu nhậm chức tuyệt vời", ông Trump viết trên Twitter ngay sau bài phát biểu trong lễ nhậm chức của ông Balsonaro. "Hoa Kỳ [sẽ] đồng hành cùng bạn!".

Đáp lại lời chúc mừng của ông Trump, tân tổng thống Brazil nói rằng: "Ông Trump, tôi thực sự rất cảm kích trước những lời động viên của ngài, dưới sự che chở của Thượng Đế, chúng ta sẽ cùng nhau mang phồn vinh và tiến bộ cho nhân dân chúng ta".

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Bolsonaro hứa nếu trở thành tổng thống, ông sẽ chuyển đại sứ quán Brazil ở Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem, giống như quyết định của ông Trump hồi tháng 5/2018.

Kha Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét