Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Trung Quốc viện lý do không thông báo dịch bệnh sốt heo cho Đài Loan

Trung Quốc viện lý do không thông báo dịch bệnh sốt heo cho Đài Loan http://bit.ly/2SscKja

Văn phòng Giải quyết Vấn đề Eo biển Đài Loan của Trung Quốc (Văn phòng Giải quyết Đài Loan) đã tổ chức một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 26/12, tuyên bố dịch sốt heo châu Phi ở Trung Quốc là chuyện nhỏ vì vậy không cần thiết phải thông báo cho Đài Loan, BL Daily đưa tin

Về vấn đề này, Phát ngôn viên kiêm Phó Tổng thư ký Quỹ trao đổi Eo biển Đài Loan (SEF) – bà Quản An Lộ kêu gọi Trung Quốc thông báo thỏa thuận dịch bệnh theo thoả thuận.

Theo "Hiệp định hợp tác kiểm dịch kiểm nghiệm nông sản giữa eo biển Đài Loan", hai bên đã đồng ý lập tức báo cáo "Các vấn đề dịch bệnh lớn liên quan đến an toàn và sức khỏe”. Tuy nhiên, Văn phòng Giải quyết Đài Loan cho rằng, Đài Loan đã không nhập khẩu thịt heo Trung Quốc trong thời gian dài nên không cần thiết phải thông báo.

Bà Quản An Lộ cho biết, mặc dù cái gọi là "tình hình dịch bệnh lớn" chưa được pháp luật quy định chặt chẽ, tuy nhiên dịch sốt heo châu Phi đã lan sang 23 tỉnh và thành phố ở Trung Quốc, trong đó có Quảng Châu - nơi gần Đài Loan và Hồng Kông nhất, theo bà Quản, tình hình dịch bệnh không thể được xem là "nhỏ".

Hơn nữa, Văn phòng Giải quyết Đài Loan đã thông báo tình hình dịch bệnh cho Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Động vật Thế giới, đây thật sự là sự kiện lớn, không thể lấy lý do khác để thoái thác, theo bà Quản.

SEF đã gửi thư cho Trung Quốc vào ngày 14/12, bày tỏ hy vọng rằng Trung Quốc sẽ thông báo về tình hình dịch bệnh cho Đài Loan, đồng thời tăng cường tuyên truyền để đưa thông tin tới cho người dân.

Mộc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét