Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Đường dây mang thai hộ cho người Trung Quốc bị triệt phá ở TP. HCM

Đường dây mang thai hộ cho người Trung Quốc bị triệt phá ở TP. HCM http://bit.ly/2SxnyfV

Cai Guo Lin (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) là người cầm đầu đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia. Khách hàng của Guo Lin là đồng hương của ông ta, còn những người phụ nữ Việt Nam nhận tiền để mang thai hộ.

Cùng với Cai Guo Lin, 3 người trong đường dây mang thai hộ vừa bị công an TP. HCM bắt giữ là Hoàng Thị Thu Trang (27 tuổi, quê Đăk Lăk), Triệu Thị Hằng (41 tuổi, Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (24 tuổi, ngụ Nam Định). 4 người này bị bắt về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại theo Điều 187 BLHS năm 2015.

4 người trên bị cảnh sát ập vào khách sạn tại quận 3 bắt, trước khi họ đưa 6 cô gái Việt Nam sang Campuchia để cấy phôi thai, theo VnExpress.

TTXVN dẫn điều tra của công an, tháng 9/2018, Cai Guo Lin đến phòng khám Thiên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gặp bác sĩ người Trung Quốc tên Apo và được bác sĩ này giới thiệu với Thu Trang (y tá Phòng khám) làm người phiên dịch.

Guo Lin thuê Trang tìm người có nhu cầu mang thai hộ và phiên dịch trong quá trình thỏa thuận giá. Mỗi lần môi giới thành công, Trang sẽ được trả công 5 triệu đồng.

Trang đến cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) tìm mối thì được giới thiệu gặp Triệu Thị Hằng. Trang thỏa thuận với Hằng tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng, Hằng tự thỏa thuận giá với người mang thai hộ.

 Sau đó, Hằng giới thiệu chị N.T.T cho Guo Lin và Guo Lin lên kế hoạch đưa người này sang Campuchia để mang thai hộ. Guo Lin đưa Hằng 100 triệu đồng, Hằng chia lại cho chị T. 50 triệu đồng.

Đường dây mở rộng khi tháng 11/2018, Nguyễn Thị Mai Anh đến gặp Hằng và giới thiệu thêm 6 phụ nữ để mang thai hộ.

Ngày 11/12/2018, Guo Lin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ mang thai hộ từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh để đưa sang Campuchia. Tuy nhiên, việc chưa thành thì bị phát hiện do một phụ nữ trong nhóm mang thai hộ sợ bị lừa bán sang Trung Quốc nên đã gọi điện cho gia đình nhờ báo công an.

Theo quy định Tội Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại trong BLHS, 2015, người phạm tội có thể bị tuyên phạt từ 1-5 năm tù.

Vân Trường (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét