Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

Valentine sắp tới rồi, bạn có biết đa số đàn ông đang bày tỏ tình yêu sai cách?

Valentine sắp tới rồi, bạn có biết đa số đàn ông đang bày tỏ tình yêu sai cách? http://bit.ly/2DzStD0

Một ngày Valentine nữa lại sắp đến, thế nhân không những có một ngày để ca ngợi tình yêu mà những người đang yêu còn có một dịp không thể phù hợp hơn để bày tỏ tình cảm của mình tới người thầm thương trộm nhớ.

Thường thì đấng nam nhi sẽ là người chủ động thể hiện và đưa ra câu hỏi để bạn gái trả lời. Giữa những lời “đường mật” ngọt ngào, các bạn gái có thể phân biệt được đâu mới là người đáng tin? Và ở phía ngược lại, cánh đàn ông có thật sự biết cách “thể hiện” đúng để không bị bạn gái đánh giá thấp tấm chân tình của mình?

Đừng chỉ “tán tỉnh” không thôi

Không biết từ bao giờ, người ta có một quan niệm rằng, đàn ông thì phải giỏi “tán tỉnh”, và đó cũng là một thước đo cho sự vênh vang của các anh. Có vẻ hơi hạ thấp mình khi lý giải rằng đó là quy luật tự nhiên, giống đực thì phải biết cách gọi “bạn” bằng cách phô trương như một chú công xòe đuôi, nhảy múa để gây ấn tượng. Những sinh mệnh đáng thương bị tự nhiên chi phối bằng một loạt các vật chất huyền bí mà sau này người ta gọi tên là hoóc-môn, phải làm mọi cách để kết đôi được với một sinh mệnh giống cái phù hợp.

Áp từ giới tự nhiên vào mình, nhiều người nghĩ rằng đi “tán” người khác thì phải phô trương, thể hiện hết mọi mặt tốt đẹp của mình, phải làm sao cho mình nổi bật ăn đứt các đối thủ.

[caption id="attachment_516502" align="alignnone" width="620"] Không biết từ bao giờ, người ta có một quan niệm rằng, đàn ông thì phải giỏi “tán tỉnh”, và đó cũng là một thước đo cho sự vênh vang của các anh. (Ảnh minh họa: Pinterest)[/caption]

Thế nên, khi nhắc tới “tán tỉnh” đa phần các anh sẽ nghĩ ngay tới mấy bộ cánh thời trang phong độ, ngầu hay bảnh tỏn. Tìm hiểu trên Google, lên Mann up hay xem những bộ phim kinh điển để học một vài chiêu giao tiếp đẩy đưa, gây ấn tượng. Có anh lại cất công tìm hiểu món ăn nàng ưa thích là gì, tìm hiểu những món hàng cao cấp để mua tặng nàng. Hay công phu hơn, họ có thể còn tham gia lớp học kiểu như “30 ngày chinh phục nàng” với những thống kê, bảng biểu, phân loại phụ nữ cứng nhắc.

Đó có lẽ là những điều đôi khi cần thiết, có thể có tác dụng nhất định. Nhưng đó có phải là tất cả những gì các chàng trai phải làm và là điều duy nhất có thể làm để “chinh phục” cô gái của đời mình?

Thật ra “tán tỉnh” theo định nghĩa của từ điển là “dùng lời lẽ ngọt ngào tìm cách cho người khác xiêu lòng, nghe theo mình để đạt mục đích riêng”. Nếu xét theo nguyên gốc, thì “tán” có nghĩa là tán dương. “Tỉnh” có nghĩa là “cái bẫy”, “lừa lọc”. Tán tỉnh là dùng lời đường mật, tâng bốc mà đưa người khác vào bẫy, nhằm đạt được mục đích của mình.

Nếu mục đích và cách tiếp cận của các chàng trai là theo kiểu “tán tỉnh” như trong giới tự nhiên, phụ nữ sẽ hiểu rằng bạn đang dùng mọi chiêu để làm cô ấy ngỡ rằng mình đang được yêu. Rằng không phải lời tán tỉnh nào cũng hứa hẹn một tình yêu đẹp. Và rằng đằng sau đó có thể có những mục đích không trong sáng. Cô ấy sẽ cảm thấy không đáng tin và như vậy là bạn đã mất điểm hoặc có thể thất bại ngay lập tức. Nếu có khả quan thì bạn cũng là chỉ tìm được “bạn tình” chứ không phải người “bạn đời” tri kỷ.

Điều gì sẽ gây ấn tượng với cô gái?

Việc một chàng trai phải làm đơn giản chỉ là hãy để cho cô ấy biết bạn có tình ý với cô gái, rằng điều gì ở cô ấy khiến bạn muốn được tìm hiểu và cô ấy xứng đáng được yêu thương.

Chuyện tình yêu là một sự tương tác hai chiều, người đàn ông chỉ đơn giản là chủ động bày tỏ trước để người phụ nữ có cơ hội cân nhắc và trả lời. Lựa chọn là ở cô ấy, người đàn ông cũng chẳng thể cưỡng cầu. Lại càng không thể coi việc bày tỏ tình cảm như một sự đầu tư để có lại được điều gì đó từ cô gái.

[caption id="attachment_516506" align="alignnone" width="1080"] Phụ nữ luôn thích cảm giác an toàn và có thể tin tưởng được. (Ảnh: Pinterest)[/caption]

Phụ nữ luôn thích cảm giác an toàn và có thể tin tưởng được. Người phụ nữ thông minh sẽ trân trọng và đánh giá cao những tình cảm chân thành. Ít nhất, khi gây dựng được lòng tin, người đàn ông sẽ có cơ hội để tiếp tục tiếp cận và thể hiện về con người mình nhiều hơn trước cô gái.

Khi bạn bày tỏ tình cảm của mình với người khác, hãy đừng chỉ nhìn nhận từ góc độ rằng phải chứng tỏ bản thân xứng đáng, rằng mình tốt hơn những người khác. Mà hãy đứng cả từ góc độ thuyết phục để cô gái ấy thấy cô có nhiều điểm tốt đẹp. Cô ấy rất đáng được yêu thương dù bản thân cô ấy có thấy mình nhiều khuyết điểm đi nữa. Nghĩ từ phía của người khác luôn là chìa khóa thành công cho mọi nỗ lực xây dựng và phát triển các mối quan hệ.

Nó cho thấy bạn là một người biết đặt lợi ích của người khác lên lợi ích của bản thân. Hơn nữa còn thể hiện một sự cao thượng, khoáng đạt, để cô gái có quyền lựa chọn khách quan và được tôn trọng. Được tôn trọng là điều mà ai cũng muốn, phụ nữ cũng không phải là ngoại lệ.

Phụ nữ không phải là để chinh phục, càng không phải là phương tiện để chứng tỏ bản lĩnh gì của đàn ông. Hai người kết đôi với nhau cũng không phải giống như sự kết đôi trong thế giới động vật. Khi bạn yêu và muốn được yêu lại, đơn giản là bạn chỉ cần bày tỏ, thuyết phục bằng tấm chân tình và lựa chọn ra sao là ở đối phương.

Nhưng vẫn luôn có một “chiêu” khiến các nàng cảm thấy ấm áp và tin tưởng ở bạn. Hãy để cho cô ấy thấy được rằng bạn là một người đáng tin cậy thông qua sự quan tâm tới người xung quanh bạn, xung quanh cô ấy và xã hội.

[caption id="attachment_516510" align="alignnone" width="597"] Nếu chỉ có những hành động sỗ sàng và quyết liệt, thì vẫn chưa đủ chiếm trọn trái tim nàng. (Ảnh: Pinterest)[/caption]

Một cô gái có thể sẽ nhớ rất lâu cảnh bạn băng qua đường để dắt tay một cụ bà qua đoạn phố đông xe. Cảnh bạn mua bằng được chú mèo mù ốm yếu nhất giữa đàn mèo bán ngoài chợ vì sợ nó sẽ bị chết vì không được chăm sóc. Cách bạn chạy vội tới đỡ đứa bé vừa bị ngã ở gần. Họ chắc chắn cũng sẽ không quên những câu hỏi han, quan tâm của bạn tới những người thân của họ.

Tất cả những điều này có thể bạn sẽ lưu tâm và cố gắng thể hiện một chút mỗi khi gặp cô gái mình thích. Nhưng phụ nữ có được sự đa cảm và tinh tế bẩm sinh, họ sẽ nhận ra những lúc vô thức bạn hành động mà không dựa trên cái sẵn có của mình. Đó là việc thực sự biết nghĩ tới người khác, quan tâm tới người khác.

Vậy thì hóa ra, chẳng có chiêu thức nào cả, tất cả vẫn là ở việc bạn phải trở thành một người chân thành và tốt bụng trước đã. Trong mọi mối quan hệ, bạn sẽ tự khắc được đền đáp bởi ai cũng sẽ cảm mến những đức tính tốt của bạn. Đó mới là điều ấn tượng ban đầu và sức thu hút lâu dài mà không cần phải lên gân lên cốt hay đánh bóng bề mặt.

Có câu rằng:

Bản chất của tình yêu là sự thánh thiện và thanh bình.

Thế nên bạn đừng bắt đầu một tình yêu với ai đó bằng sự toan tính và phô trương, dẫn dụ. Bản chất của việc bày tỏ tình cảm hay tỏ tình là một nỗ lực thuần khiết không đến từ những nhu cầu tính dục hay để khỏa lấp nỗi cô đơn. Chỉ là một lần cho người khác biết bạn yêu họ như thế nào, rằng họ đáng được yêu thương như thế nào. Họ đã khiến bạn thấy hạnh phúc và mong mỏi những điều tốt đẹp tới với họ ra sao. Sau đó, quyền kết thúc như thế nào là ở họ.

Những khoe mẽ bề ngoài, gây choáng ngợp về những lợi thế này nọ sẽ chỉ để đánh lừa họ và đưa cho họ những điều kiện để “phải” yêu bạn mà thôi. Mà tình yêu dựa trên điều kiện sẽ chẳng bao giờ bền vững. Những người có nhiều điều kiện tốt hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Vì thế chắc bạn cũng không muốn “có” được tình cảm của đối phương bằng cách “trưng bày” những điều kiện của mình.

Nếu bạn muốn có một tình yêu thuần khiết, hãy bắt đầu bằng sự thuần khiết.

Thuần Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét