Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Dịch COVID-19: Hàn Quốc 4 người chết, 123 ca nhiễm mới

Dịch COVID-19: Hàn Quốc 4 người chết, 123 ca nhiễm mới https://ift.tt/2VeGJiL

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc ghi nhận người tử vong thứ 4 và 123 ca nhiễm mới trong ngày 23-2, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 556.

Số ca COVID-19 tại Hàn Quốc đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong vòng 1 ngày (22/2), với đa số trường hợp nhiễm bệnh tập trung trong giáo phái Shincheonji thuộc thành phố Daegu và bệnh viện Daenam ở Cheongdo.

Ngày 21-2, Seoul đã tuyên bố thành phố Daegu và hạt Cheongdo là "khu chăm sóc đặc biệt".

Chiều 22/2, Bộ Y tế Việt Nam cho biết, hiện vẫn chưa áp dụng các khuyến cáo, áp dụng hạn chế đi lại hoặc thực hiện giám sát y tế đặc biệt nào đối với hành khách đến và về từ Hàn Quốc. Tại cửa khẩu quốc tế, các hành khách chỉ cần đo thân nhiệt, cung cấp thông tin y tế. Tuy nhiên, Trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng khẩn cấp Việt Nam đang theo dõi diễn biến dịch tại Hàn Quốc để đề xuất kịp thời các quyết định mới.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, những năm gần đây, Hàn Quốc là nguồn khách quốc tế lớn thứ 3 của tỉnh (sau Trung Quốc và Nga). Ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, sở đã chỉ đạo Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe đối với du khách Hàn Quốc khi đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ngoài việc đo thân nhiệt, phải áp dụng tờ khai y tế với khách đến từ Hàn Quốc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét