Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Diễu hành mừng Tết Nguyên đán tại thành phố New York

Diễu hành mừng Tết Nguyên đán tại thành phố New York https://ift.tt/37XB6ZT

Vào ngày 25/1, hàng ngàn người đã tập trung tại khu Flushing, quận Queen, thành phố New York, Mỹ để xem sự kiện chào đón xuân Canh Tý, một trong những buổi lễ mừng Tết Nguyên Đán lớn nhất tại Mỹ.

Tại buổi lễ, hơn 80 nhóm cộng đồng địa phương đã tham gia cuộc diễu hành, với hơn 30 xe hoa được trang trí sống động.

Dù trời mưa, khán giả vẫn đứng tấp nập hai bên đường để xem cuộc diễu hành.

“Cuộc diễu hành năm mới ở Flushing là một cuộc diễu hành đẹp nhất và lớn nhất ở New York. Tôi đến đây để xem hàng năm”, Michael Zhang nói với phóng viên Epoch Times.

“Cơn mưa không thể ngăn chúng tôi”, Zhao Litao và mẹ anh, bà Marry Wu cho biết. Hai mẹ con chia sẻ rằng họ đã sống ở Hoa Kỳ 30 năm và đi xem diễu hành năm mới ở Flushing là truyền thống của gia đình họ.

“Đây thực sự là lễ hội đậm chất văn hóa”, Christina Chen nói về bầu không khí tràn ngập âm nhạc, trang phục truyền thống của Trung Quốc, cùng với múa rồng của những người tập Pháp Luân Công.

“Thật là đẹp khi họ biểu diễn cùng với nhau”, cô nói về đoàn nhạc, đội múa rồng, đội đánh trống lưng, xe hoa của những người tập Pháp Luân Công trong cuộc diễu hành.

[caption id="attachment_1340733" align="aligncenter" width="549"] Đội múa rồng của những người tập Pháp Luân Công tại cuộc diễu hành mừng tết Nguyên Đán ở Flushing, New York vào ngày 25/1/2020 (ảnh: Dai Bing / The Epoch Times).[/caption]

“Chúng tôi có thiện cảm với những người tập Pháp Luân Công”, bà Cai, một người xem cuộc diễu hành cho biết. “Trong cuộc diễu hành, nhóm của họ thật là dài”.

[caption id="attachment_1340734" align="aligncenter" width="549"] Chiếc xe được trang trí công phu của những người tập Pháp Luân Công tại cuộc diễu hành mừng tết Nguyên Đán ở Flushing, New York vào ngày 25/1/2020 (ảnh: Dai Bing / The Epoch Times).[/caption]

Tuy nhiên, tại buổi lễ, có một nhóm đứng trong đám đông khán giả liên tục quấy rối đoàn diễu hành của những người tập Pháp Luân Công, với hàng chục người giương cờ Trung Quốc dọc theo tuyến đường diễu hành. Nhóm này trước đó đã bị từ chối tham gia cuộc diễu hành.

Nhóm này được lãnh đạo bởi một người tên là Li Huahong. Vào năm 2019, cũng trong sự kiện mừng tết Nguyên Đán tại Flushing, một số người mang cờ nói với The Epoch Times rằng họ đã được Li trả từ 30 đến 200 USD để cầm cờ.

Vào tháng 3/2019, một người nói với The Epoch Times rằng Li được Ủy ban chính trị và pháp luật của thành phố Thiên Tân trả tiền. Các nguồn khác cũng cho rằng Li nhận được tiền tài trợ từ chính quyền Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét