Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Hà Nội: Học sinh trở lại trường từ 2/3

Hà Nội: Học sinh trở lại trường từ 2/3 https://ift.tt/39XTNgC

Chiều 21/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã quyết định cho học sinh Hà Nội đi học trở lại vào ngày 2/3 tới.

Theo báo Tuổi trẻ, quyết định trên được ông Nguyễn Đức Chung đưa ra tai cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 diễn ra vào chiều qua. Theo đó, học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học tiếp đến hết ngày 1/3, đi học trở lại từ ngày 2/3.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội  - ông Ngô Văn Quý cho biết, việc cho học sinh nghỉ học hiện nay căn cứ vào hai tiêu chí: an toàn và an tâm. "Đảm bảo được hai tiêu chí này thì cho học sinh đến trường" - ông Quý nói.

"Về an toàn thì hiện nay vẫn có nguy cơ khi tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Một số nước vẫn có ca bệnh tăng lên. Còn tại Hà Nội vẫn còn hơn 400 trường hợp phải giám sát, nguy cơ thì vẫn có.

Còn về tiêu chí an tâm, vừa qua đã có thăm dò với học sinh, trường học. Kết quả có trên 85% giáo viên đề nghị cho học sinh nghỉ tiếp, trên 95% phụ huynh học sinh vẫn còn ý kiến cho học sinh nghỉ. Ngoài ra Bộ Giáo dục - đào tạo cũng có văn bản đề nghị các tỉnh cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2" - ông Quý nói.

Liên quan đến việc học sinh quay trở lại trường học, theo tờ Người lao động, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT đã ra nhiều công văn hướng dẫn nhà trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường; công văn yêu cầu tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) khi học sinh, sinh viên đi học trở lại…

Bộ GD-ĐT sẽ công bố khung thời gian năm học, thời điểm thi THPT quốc gia để các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch học tập, trên tinh thần không để học sinh vì phải học bù mà bị quá tải dẫn đến căng thẳng.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng cho rằng ngành giáo dục chỉ có thể khiến xã hội, phụ huynh yên tâm đưa con trở lại trường khi thực sự làm tốt các công tác đảm bảo an toàn vệ sinh phòng chống dịch, công khai minh bạch quy trình kiểm soát và đảm bảo an toàn cho học sinh khi ở trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét