Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Mỹ đang chuẩn bị phương án đối phó trong trường hợp COVID-19 bùng phát

Mỹ đang chuẩn bị phương án đối phó trong trường hợp COVID-19 bùng phát https://ift.tt/3a5IlzB

Quan chức y tế của Hoa Kỳ vào thứ Sáu (21/2) cho biết họ đang chuẩn bị cho khả năng dịch COVID-19 bùng phát ở nước Mỹ dẫn tới tình huống buộc phải đóng cửa các trường học và doanh nghiệp, theo Reuters.

Hoa Kỳ vẫn chưa thấy sự lây nhiễm của COVID-19 trong cộng đồng, nhưng chính quyền đang chuẩn bị nhân sự để đối với với rủi ro này nếu nó xuất hiện, bà Nancy Messonnier, một quan chức của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ nói với các phóng viên qua điện thoại.

Trong những tuần tới, nếu virus bắt đầu lây lan ở Mỹ, cơ quan y tế sẵn sàng chấp thuận việc đóng cửa trường học và hoạt động kinh doanh như những gì các nước châu Á thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này, bà Messonnier cho biết.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thấy dấu hiệu lây lan [virus COVID-19] ở Mỹ, nhưng nó rất có thể, thậm chí rất có khả năng cuối cùng sẽ xảy ra", bà Messonnier nói. "Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục làm chậm tiến trình lây lan virus này vào Hoa Kỳ. Điều này khiến chúng tôi mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho người dân đối phó với nhiều tình huống và khả năng lây nhiễm kéo dài".

CDC đang thực hiện các bước để đảm bảo các nhân viên y tế trên tuyến đầu luôn ở trạng thái sẵn sàng khi họ cần, bà Nancy thông tin, và cho biết CDC cũng sẽ làm việc với các doanh nghiệp, bệnh viện, nhà thuốc, nhà sản xuất và các nhà phân phối về những việc mà họ cần làm để không bị động trước tình huống xấu xảy đến.

Theo Worldometers, tính tới hết ngày 20/2, Hoa Kỳ có tổng số 35 ca nhiễm COVID-19, 6 ca đã hồi phục, chưa có trường hợp tử vong và ở trạng thái nguy kịch. Trong số 329 người Mỹ được sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess, có nhiều người nhiễm COVID-19, ở Nhật, có 18 người cho kết quả dương tính với chủng mới của virus corona. 11 người trong số này đang được điều trị ở Trung tâm Y tế Đại học Nebraska, 5 người đang nằm ở các cơ sở y tế gần Căn cứ Không quân Travis, bang California, và 2 người còn lại đang được chăm sóc ở gần Căn cứ Không quân Lackland, bang Texas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét