Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Điểm tin thế giới sáng 24/2: Italy đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Điểm tin thế giới sáng 24/2: Italy đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 https://ift.tt/2uoMj77

Sáng nay, thứ Hai (24/2), mục Điểm tin thế giới của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả những tin sau:

Italy đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Italy đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, trong bối cảnh nước này có số người nhiễm bệnh tăng nhanh chóng và đã ghi nhận ca tử vong thứ ba trong ngày Chủ nhật (23/2), theo Reuters.

Lễ hội Venice Carnival thường tập trung hàng ngàn người, các buổi biểu diễn âm nhạc tại nhà hát, cũng như các trận bóng đá thu hút giới mộ điệu đã bị hủy để hạn chế tối đa sự lây lan của loại virus có tên chính thức là SARS-CoV-2.

Tình trạng báo động ở Italy đã gia tăng mối quan ngại cho nước láng giềng Áo. AP dự đoán nhiều khả năng Áo sẽ sớm đóng cửa biên giới với Italy nếu như tình hình dịch bệnh ở đây trở nên tồi tệ hơn.

Vào tối Chủ nhật, Áo đã cho dừng tất cả các chuyến tàu qua lại với Italy, sau khi nhận được thông tin rằng có 2 người trên chuyên táu từ phía Italy tới Áo bị sốt. Chuyến tàu này đã được yêu cầu dừng lại trước khi vào lãnh thổ Áo.

Ông Trump nhận được sự ủng hộ tăng vào thời điểm quyết định

The Guardian cho hay, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Trump đang cao hơn vào thời điểm quyết định của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào cuối năm nay, hứa hẹn mang tới nhiệm kỳ tiếp theo cho vị tổng thống đương nhiệm của Mỹ.

Một cuộc thăm dò mới nhất của Gallup cho thấy tí lệ cử tri ủng hộ ông Trump là 49%. Các cuộc thăm dò trên trang FiveThirtyEight cho kết quả: tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tăng lên kể từ tháng 9/2019, thời điểm đảng Dân chủ bắt đầu cuộc luận tội ông Trump.

Vào Chủ nhật (23/2), một cuộc thăm dò của CBS News ghi nhận 65% người Mỹ tin rằng ông Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ hai trước ứng viên của đảng Dân chủ.

Thổ Nhĩ Kỳ: Động đất mạnh, ít nhất 9 người thiệt mạng

Vào Chủ nhật (23/2), một trận động đất mạnh 5,7 độ richter đã xảy ra tại miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Iran, khiến 9 người thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà sụp đổ, Reuters đưa tin.

Ngoài số người chết, có hơn 100 người bị thương ở các làng và thị trấn thuộc cả Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tại nước này, 3 trong số những người chết là trẻ em và 50 người bị thương, trong đó có 9 người ở tình trạng nguy kịch.

Đã xuất hiện một số dư chấn sau trận động đất này, bao gồm một cơn địa trấn với cường độ lớn 6.0 độ richter, xảy ra 10 giờ sau đó. Không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong từ cơn dư trấn này.

Lực lượng an ninh Iraq tiếp tục bắn chết người

Lực lượng an ninh Iraq tiếp tục làm chết người biểu tình. Hôm Chủ nhật (23/2), tại Thủ đô Baghdad, họ đã nổ súng vào người biểu tình khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương, Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh và y tế Iraq cho biết.

Đã có gần 500 người biểu tình thiệt mạng kể từ khi các cuộc tuần hành phản đối chính phủ Iraq nổ ra vào ngày 1/10/2019. Người biểu tình xuống đường đòi hỏi nhà cầm quyền phải giải quyết nạn tham nhũng và hạn chế sự can thiệp của nước ngoài.

Không rõ các cuộc biểu tình tập trung đông người này sẽ tiếp tục tới khi nào khi Iraq đã ghi nhận 1 trường hợp nhiễm virus corona, bất chấp việc đóng cửa biên giới với Iran, quốc gia có hàng chục người nhiễm và 8 người chết vì loại virus được phát hiện lần đầu ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Linh Israel bắn chết một người Palestine đặt bom

Hôm Chủ nhật (23/2), quân đội Israel đã giết chết một người đàn ông Palestine trong khi người này đang cố gắng đặt chất nổ gần hàng rào an ninh của Israel tại Dải Gaza, quân đội Israel nói với Reuters.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Palestine Jihad nói rằng người đàn ông bị quân đội Israel bắn chết là một trong những thành viên của họ.

Các nhân chứng và các quan chức y tế nói rằng hai người Palestine khác bị thương sau khi binh lính Israel bắn vào một nhóm người cố gắng tiếp cận để lấy thi thể của người bị bắn chết gần hàng rào biên giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét