Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Kiến nghị cách ly người nhập cảnh từ vùng dịch ở Hàn Quốc

Kiến nghị cách ly người nhập cảnh từ vùng dịch ở Hàn Quốc https://ift.tt/2VfDZ4w

Trước diễn biến bất thường của dịch COVID-19 tại một số nước ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Hàn Quốc, Hà Nội và TP.HCM đã đề xuất cách ly với người nhập cảnh từ nước này.

Báo VnExpress đưa tin, chiều 23/2, trước diễn biến Covid-19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản..., Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Hà Nội họp đột xuất nhằm cập nhật tình hình, kiểm điểm các việc đã làm và triển khai ngay những biện pháp cần thiết.

Cụ thể, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - ông Hoàng Đức Hạnh đề xuất thành phố triển khai việc cách ly tại nơi cư trú với du khách đến từ vùng dịch Hàn Quốc; theo xác định của cơ quan chức năng sở tại trước mắt là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.

"Với người Việt Nam đi từ vùng có dịch về, chúng ta vẫn áp dụng cách ly theo quy định", ông nói và cho hay Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đang theo dõi sức khỏe một sinh viên về từ thành phố Daegu.

[caption id="attachment_1398822" align="alignnone" width="700"] Du khách nước ngoài tại phố cổ Hà Nội (ảnh: Minh Trí).[/caption]

Theo tờ Người lao động, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho biết tại cuộc họp, trên địa bàn hiện đang có 11.172 người nước ngoài đang sinh sống, chủ yếu là người Hàn Quốc với 9.127 người, tạm trú dài hạn 8.166 người, ngắn hạn là 961 người. Số người Hàn Quốc này ở rải rác cả 10 phường, trong đó, tập trung tại 2 phường Mỹ Đình 1 có hơn 3.000 và Mễ Trì hơn 4.000.

Còn đại diện UBND quận Thanh Xuân cho biết, hiện quận có 1.600 người Hàn Quốc, trong đó, 1.200 người ở một khu chung cơ trên đường Nguyễn Trãi, Nhân Chính 200 người và 200 người ở một khu chung cư ở Thanh Xuân Trung.

Cùng với Hà Nội, theo báo Zing, TP.HCM cũng đã có văn bản kiến nghị cách ly kiểm dịch người nhập cảnh từ Hàn Quốc.

[caption id="attachment_1398819" align="alignnone" width="701"] (Ảnh chụp màn hình báo Người lao động).[/caption]

Cụ thể, ngày 23/2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM - ông Nguyễn Tấn Bỉnh có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế). Theo đó, Sở kiến nghị cho phép áp dụng khai báo y tế, đồng thời cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Kiến nghị này dựa trên thực tế TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc dẫn đến nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ quốc gia này là rất cao.

Chia sẻ với báo Zing vào tối cùng ngày, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất đang kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Tính đến tối 23/2, TP.HCM chưa phát hiện hành khách nào đến từ Hàn Quốc có biểu hiện bất thường khi nhập cảnh.

Trong khi đó, Hàn Quốc chiều cùng ngày thông báo có thêm 46 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus corona ở nước này lên tới 602; 6 người tử vong. Hai tỉnh bùng phát dịch tại Hàn Quốc là Deagu và Bắc Gyeongsang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét