Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Máy bay trực thăng quân sự Hoa Kỳ bốc cháy tại Nhật Bản

Máy bay trực thăng quân sự Hoa Kỳ bốc cháy tại Nhật Bản https://ift.tt/2RPhyRO

Một trực thăng Hoa Kỳ gặp tai nạn tại Nhật chỉ vài giờ sau khi máy bay quân sự tham gia vào các cuộc tập trận gần khu vực Triều Tiên.

Quân đội Mỹ cho biết một trực thăng CH-53 ngày 11/10 bất ngờ bắt lửa trong khi thao diễn và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống làng Takamura Takae, gần khu vực huấn luyện phía bắc trên quần đảo Okinawa, theo Daily Star.

[caption id="attachment_329169" align="aligncenter" width="620"]Máy bay quân sự Mỹ hạ cánh khẩn cấp ở gần quần đảo Okinawa do bắt lửa. (Ảnh: Wiki) Máy bay quân sự Mỹ hạ cánh khẩn cấp ở gần quần đảo Okinawa do bắt lửa. (Ảnh: Wiki)[/caption]

Theo tờ Okinawa Times, không có báo cáo về con số tử vong hay thương tích nào. Tuy nhiên, các binh sĩ trên máy bay trực thăng đã được đưa tới bệnh viện khu vực để kiểm tra.

Hình ảnh do kênh truyền hình NHK công bố cho thấy chiếc trực thăng sau khi tiếp đất đã bốc cháy dữ dội, tạo thành đám lửa và cột khói đen lớn có thể quan sát được từ xa.

[caption id="attachment_308649" align="aligncenter" width="620"] Bức ảnh ghi lại cảnh máy bay trực thăng Mỹ bốc cháy. (Ảnh: Twitter)[/caption]

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã được cử tới khu vực xảy ra tai nạn để điều tra vào khoảng 6h chiều (giờ địa phương). Quân đội Hoa Kỳ đã được gửi tới hiện trường ngay sau đó để giải quyết ngọn lửa.

Giới chức Nhật yêu cầu Tướng Lawrence Nicholson, Tư lệnh Hải quân Viễn chinh III Hoa Kỳ, cung cấp báo cáo đầy đủ liên quan đến vụ tai nạn cũng như áp dụng các biện pháp để ngăn ngừa sự cố tương tự.

Không quân Nhật Bản cũng đã gửi hai chiếc máy bay tham gia vào cuộc tập trận với Mỹ. Theo quân đội Hoa Kỳ, khoảng 54.000 nhân viên quân sự Mỹ đang hoạt động ở Nhật Bản tại các cơ sở trên đảo Honshu, Kyushu và Okinawa.

Đêm qua (11/10), Lực lượng Phòng vệ Không gian Nhật Bản đã tham gia một cuộc tập trận chung với các đồng minh Hoa Kỳ và Hàn Quốc trên biển của quốc gia này.

6 máy bay của Hoa Kỳ, bao gồm máy bay ném bom hạt nhân và máy bay ném bom Lancer của Không lực B-1B đã bay gần khu vực biên giới Triều Tiên.

Một tàu sân bay Hoa Kỳ, Ronald Reagan, đang tiến hành các cuộc tập trận với tàu chiến Nhật Bản ở vùng biển Okinawa, phía tây nam bán đảo Triều Tiên, quân đội Nhật cho hay.

[caption id="attachment_308652" align="aligncenter" width="752"] Lực lượng quân đội Nhật diễn tập với quân đội Mỹ. (Ảnh: Getty)[/caption]

Các cuộc tập trận này xảy ra giữa lúc tình hình căng thẳng Bình Nhưỡng và Washington về chương trình hạt nhân của Triều Tiên gia tăng.

Hôm 10/10, Tổng thống Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc họp triệu hồi các Tư lệnh chỉ huy quân sự hàng đầu của mình tại Nhà Trắng trong bối cảnh Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa khác.

An Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét