Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Mỹ sắp có nữ Bộ trưởng An ninh Nội địa mới

Mỹ sắp có nữ Bộ trưởng An ninh Nội địa mới https://ift.tt/37RnoHH

Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Trump đã đề cử bà Kirstjen Nielsen làm Bộ trưởng An ninh Nội địa, kế nhiệm ông John Kelly.

Ngày 11/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng Kirstjen Nielsen làm Bộ trưởng An ninh nội địa (DHS). Bà sẽ kế nhiệm ông John Kelly, người đã được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Nhà Trắng từ ngày 31/7 vừa qua.

Bà Nielsen, 45 tuổi, chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa, tốt nghiệp Đại học Georgetown và Đại học Virginia, từng làm Chánh Văn phòng DHS trong những tháng đầu của chính quyền Tổng thống Trump.

Nữ chính khách này được đánh giá là người giàu kinh nghiệm về chính sách và chiến lược an ninh nội địa, an ninh mạng, cơ sở hạ tầng quan trọng và xử lý các vấn đề khẩn cấp.

Là luật sư, bà Nielsen đã quản lý Văn phòng Chính sách Lập pháp và Các vấn đề Chính phủ tại Cục An ninh Vận tải.dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, chuyên giải quyết các vấn đề chính sách pháp lý, trước khi chuyển sang làm việc tại Hội đồng An ninh nội địa của Nhà Trắng, phụ trách các vấn đề an ninh mạng, an ninh hạ tầng cơ sở và tình trạng khẩn cấp.

Bà là người được đề cử đầu tiên để lãnh đạo DHS. Trước khi làm việc cho chính quyền tổng thống Trump, bà Nielsen đã thành lập một công ty tư vấn quản lý rủi ro và an ninh.

Bà Nielsen đã được Tổng thống Trump chọn trong số rất nhiều ứng cử viên. Được đánh giá là một người giàu kinh nghiệm và có năng lực phù hợp với vị trí trên, nhiều khả năng bà Nielsen sẽ dễ dàng vượt qua "cửa ải" Thượng viện trong phiên điều trần sắp tới.

[caption id="attachment_308597" align="alignnone" width="780"] Ảnh: CNN[/caption]

Nếu được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng An ninh Nội địa, bà Nielsen sẽ đứng trước rất nhiều thách thức liên quan đến chính sách của tổng thống về an ninh và nhập cư. Tăng cường an ninh biên giới và một cuộc cải tổ lớn của hệ thống nhập cư vẫn là lời hứa chưa được hoàn thành trong chiến dịch hàng đầu của tổng thống Trump, bao gồm bức tường dọc biên giới với Mexico.

Hơn nữa, DHS sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực trong nỗ lực của chính phủ giúp phục hồi sau hàng loạt các cơn bão tàn phá các khu vực của Texas, Florida, Puerto Rico và Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ.

DHS được thành lập sau loạt vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, gồm 230.000 nhân viên, với nhiệm vụ xử lý các vấn đề liên quan đến chống khủng bố và an ninh quốc gia, đảm bảo thực thi các quy định về nhập cư và bảo vệ biên giới. Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang, Cơ quan Mật vụ và Cơ quan An ninh và vận tải đều thuộc DHS.

Cựu Bộ trưởng DHS Tom Ridge, người đầu tiên nắm giữ vị trí này, ca ngợi bà Nielsen là người "cực kỳ thành thạo" trong việc xử lý các mối đe doạ đối với Hoa Kỳ

Ông Ridge nói. "Điều quan trọng nhất trong môi trường siêu chính trị này là bà Kirstjen là một người yêu nước và có một phương pháp tiếp cận tập trung vào sứ mệnh của mình."

T.L

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét