Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Mỹ đưa tàu sân bay thứ hai và 7.500 lính thủy đến gần Triều Tiên

Mỹ đưa tàu sân bay thứ hai và 7.500 lính thủy đến gần Triều Tiên https://ift.tt/2RSko8F

Một tàu sân bay hạt nhân của Hoa Kỳ cùng với 7.500 thủy thủ trên tàu được cho là sẽ tham gia bổ sung vào lực lượng hùng hậu của Mỹ ở gần khu vực bán đảo Triều Tiên.

USS Theodore Roosevelt (CVN-71), một tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ, đang trên đường đến phía tây Thái Bình Dương sau khi rời cảng San Diego vào tuần trước, theo Daily Star.

Quân đội Mỹ tuyên bố tàu Roosevelt sẽ tập trung vào các hoạt động an ninh hàng hải ở Thái Bình Dương và khu vực Trung Đông.

Tuy nhiên, theo hãng thông tấn Hàn Quốc, siêu tàu chiến trị giá 4,5 tỷ USD là tàu sân bay thứ hai được Mỹ gửi đến để tăng cường phòng thủ trên bán đảo Triều Tiên.

[caption id="attachment_308600" align="aligncenter" width="545"] Tàu USS Theodore Roosevelt của Hải quân Hoa Kỳ. (Ảnh: Wiki)[/caption]

Con tàu được dự kiến ​​sẽ đến khu vực gần Triều Tiên trong tuần tới trong thời điểm giới chức Mỹ nghi ngờ Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa, vũ khí hạt nhân.

Đô đốc Steve Koehler, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, nói rằng 7.500 thủy thủ và thủy quân lục chiến trên tàu luôn "sẵn sàng chiến đấu bất cứ khi nào". Ông nhấn mạnh: "Hạm đội tấn công tàu sân bay của Mỹ là lực lượng có khả năng linh hoạt nhất trên biển. Sau gần một năm huấn luyện, mọi người đã sẵn sàng trở thành lực lượng chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ của quốc gia".

Tàu USS Ronald Reagan hiện đang tiến hành các cuộc tập trận chung với quân đội Nhật quanh đảo Okinawa. Ngoài ra, tàu Reagan sẽ tham gia tập trận chung với Hàn Quốc vào cuối tháng này.

[caption id="attachment_308596" align="aligncenter" width="900"] Cận cảnh siêu tàu chiến USS của Mỹ. (Ảnh: Getty)[/caption]

Căng thẳng đang lan rộng trên bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây trước những khẩu chiến của Mỹ - Triều Tiên cùng với việc Washington tổ chức một loạt các cuộc tập trận quân sự.

Sáu chiếc máy bay của Hoa Kỳ, bao gồm máy bay ném bom hạt nhân và máy bay ném bom Lancer của Không lực B-1B, đã tham gia vào chương trình thao diễn vũ trang của Mỹ với các quốc gia đồng minh. Động thái khiêu khích này xảy ra sau khi Tổng thống Trump đề xuất hành động quân sự chống lại Triều Tiên là lựa chọn duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng.

An Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét