Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Quảng Nam lấy ý kiến phụ huynh việc cho học sinh đi học trở lại

Quảng Nam lấy ý kiến phụ huynh việc cho học sinh đi học trở lại https://ift.tt/2Vbui7f

Sáng 22/2, Sở GD&ĐT Quảng Nam đã gửi văn bản cho phụ huynh để lấy ý kiến về việc cho học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ tháng 2 phòng dịch Covid-19.

Trao đổi với Zing, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho hay, sau khi lấy ý kiến từ phụ huynh, Sở sẽ tham mưu đến UBND tỉnh việc có cho học sinh đi học lại hay chưa.

Ông Quốc nói: "Việc lấy ý kiến là tôn trọng phụ huynh, vì đây là con của họ nên Sở muốn tìm tiếng nói chung, sự đồng thuận ở cha mẹ. Còn học sinh trở lại trường hay chưa sẽ căn cứ vào cơ quan chuyên môn là ngành y tế. Sau khi lấy ý kiến, Sở sẽ tham mưu lên UBND tỉnh".

[caption id="attachment_1398563" align="alignnone" width="597"] Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam tổ chức lấy ý kiến phụ huynh về thời điểm đi học lại (ảnh Người lao động).[/caption]

Theo báo Người Lao Động, tối cùng ngày, Bộ GD&ĐT đã có quyết định lùi thời gian năm học 2019-2020. Và đề nghị các tỉnh/thành xem xét cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Thời gian qua, các trường trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 sau nhiều lần bàn bạc, cân nhắc. Và tới đây, việc học sinh đi học hay nghỉ hết tháng 3 đang là vấn đề nóng bỏng, vì Việt Nam là nước cận kề và có nhiều giao thương qua lại với Trung Quốc.

Việc đó cũng đang diễn ra trong bối cảnh Covid 19 đang lây lan sang 32 quốc gia khiến số người nhiễm, và tử vong tăng lên, tính đến sáng 23/2, số người nhiễm Covid 19 trên thế giới là 78.624, số người chết 2.462 người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét