Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Tin tổng hợp 23/2: Người Việt ở Hàn Quốc lo sợ nhiễm corona; Bắt nghi can đốt xác chủ nợ

Tin tổng hợp 23/2: Người Việt ở Hàn Quốc lo sợ nhiễm corona; Bắt nghi can đốt xác chủ nợ https://ift.tt/2uZ2MiM

Kính chào quý vị đến với bản tin thời sự trong nước tổng hợp ngày 23/2 của Đại Kỷ Nguyên. Bản tin hôm nay sẽ có những nội dung sau

Du thuyền quốc tế đến các tỉnh phía Nam

Ngày 22/2, hai du thuyền quốc tế chở hàng ngàn người đã cập các cảng Thị Vải, Hiệp Phước ở TP.HCM, Vũng Tàu.

Tàu MSC Splendida cập cảng Thị Vải, Bà Rịa – Vũng Tàu từ sáng sớm 22/2, chở 1.400 du khách. Trước đó, du thuyền này đã đi qua Busan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia. Các du khách ở lại Việt Nam một ngày trước khi đi Thái Lan.

Báo VnExpress cho biết, có khoảng 800 khách rời tàu lên bờ tham quan các điểm du lịch ở Vũng Tàu và TP.HCM. Các du khách có tâm trạng khá thoải mái, không ai đeo khẩu trang.

Cùng ngày, du thuyền Crystal Symphony chở gần 900 du khách và thuyền viên đến từ châu Âu cập cảng Hiệp Phước, TP.HCM. Ngoài 7 thuyền viên người Trung Quốc ở lại tàu, các du khách đều lên bờ thăm quan. Sau đó, du khách đến Cái Bè, Tiền Giang, và Củ Chi. Du thuyền này rời TP.HCM vào ngày 24/2 để đến nước khác.

Một du thuyền hạng sang Silver Spirit cũng vừa cập cảng Hiệp Phước, mang theo 400 hành khách. Hiện những người này đang ở TP.HCM và Tiền Giang.

[caption id="attachment_1398604" align="alignnone" width="700"] Tàu MSC Splendida cập cảng Thị Vải sáng 22/2 (ảnh: Báo Hanoimoi).[/caption]

Cao Bằng quá tải người cách ly từ Trung Quốc

Các điểm cách ly ở Cao Bằng đã quá tải khi những ngày qua có hơn 1.000 trở về từ Trung Quốc. Tình trạng này khiến Cao Bằng phải chuyển bớt người sang Bắc Kạn, Thái Nguyên.

Một lãnh đạo Cao Bằng nói thêm, tới đây số người từ Trung Quốc trở về còn tăng. Hiện tỉnh theo dõi, cách ly tại nhà khoảng 3.000 người, hơn 1.000 người cách ly tập trung. Do số người Việt Nam từ Trung Quốc về qua biên giới tỉnh Cao Bằng tăng nhanh, các cơ sở cách ly tập trung trong tỉnh không còn khả năng tiếp nhận, quản lý, phục vụ.

Trong ngày 21/2, Cao Bằng phải chuyển 181 người về từ Trung Quốc lên tỉnh Thái Nguyên.

Người Việt ở Hàn Quốc lo sợ nhiễm corona

Bà Trần Thị Bích Hạnh, Trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Daegu (Hàn Quốc) nói với VnExpress, hiện nhiều người Việt sinh sống tại đây rất hoang mang, lo sợ, tìm mua vé máy bay về nước. Nhiều người đã nghỉ việc, đến siêu thị mua rất nhiều thức ăn dự trữ. Mức độ lo lắng lên cao khiến cả những người Việt cư trú bất hợp pháp ở đây cũng rất hoảng sợ, tìm mua vé về luôn.

Theo Zing, hiện có hơn 50.000 người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trong đó trên 4.000 người ở Deagu và Bắc Gyeongsang - 2 địa phương tâm dịch Covid-19. Tính đến ngày 23/2, Hàn Quốc ghi nhận 123 ca bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm virus corona chủng mới lên đến 556, có 4 người đã tử vong.

Chốt thi THPT từ 23 đến 26/7

Bộ GD&ĐT vừa chốt lùi thời gian thi THPT quốc gia năm học 2020 từ ngày 23 tới 26/7, chậm hơn khoảng 1 tháng so với các năm trước. Ngoài ra, thời gian kết thúc năm học sẽ lùi lại đến 30/6/2020.

Trong buổi chiều qua 22/2, Bộ trưởng Giáo dục cũng có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3. Đề nghị này trùng với quyết định trước đó của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nhưng trái với mong muốn của Chủ tịch TP.HCM. Theo lãnh đạo TP.HCM, học sinh cả nước cần nghỉ đến hết tháng 3 vì dịch virus corona còn phức tạp.

Chỉ số bụi mịn ở Hà Nội vượt 3 lần mức cho phép

Báo Zing dẫn báo cáo ngày 22/2 của Tổng cục Môi trường cho thấy, 2 tháng đầu năm, có đến 50% số ngày không khí Hà Nội ở mức kém đến rất xấu. Đặc biệt, trong 1 tuần trở lại đây, kết quả quan trắc cho thấy chỉ số bụi mịn có xu hướng liên tục tăng. Trong các ngày 20-21/2, thông số PM2.5 đã vượt quá 3 lần giới hạn cho phép.

Các chuyên gia môi trường nhận đinh, chỉ khi thời tiết có sự thay đổi như có mưa, tốc độ gió tăng hoặc tình trạng sương mù giảm thì chất lượng không khí mới có thể cải thiện.

Trong ba ngày qua, từ 21 tới 23/2, chỉ số từ hệ thống quan trắc quốc tế AirVisual xếp Hà Nội đứng đầu top đô thị ô nhiễm không khí nhất thế giới. Chỉ số AQI những ngày qua đều ở mức rất xấu, ảnh hưởng sức khỏe tới mọi người.

[caption id="attachment_1398605" align="alignnone" width="700"] Hồ Trúc Bạch sáng 21/2 (ảnh: Nguyễn Anh).[/caption]

Bắt nghi can đốt xác chủ nợ trong thùng phuy

Ngày 23/2, Công an Hải Phòng đã bắt được nghi can Phạm Ngọc Tuấn (24 tuổi, trú ở xã Lê Lợi, huyện An Dương) tại tỉnh Sơn La.

Tuấn bị cáo buộc đã chém chết Nguyễn Văn Lâm (25 tuổi, trú tại xã Quốc Tuấn, huyện An Dương) khi anh này đến nhà đòi nợ rồi lấy hết tài sản trong người nạn nhân. Sau đó, nghi can phi tang bằng cách cho xác nạn nhân vào thùng phuy đốt xác phía sau nhà, trước khi bỏ trốn.

Nhà chức trách nhận định hung thủ đã bỏ trốn lên Sơn La. Sang 23/2, khi Tuấn vừa xuống xe, đang tìm đường lẩn trốn thì bị bắt.

[caption id="attachment_1398607" align="alignnone" width="700"] Phạm Ngọc Tuấn tại cơ quan công an (ảnh: Công an cung cấp).[/caption]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét