Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Triều Tiên đe dọa sẽ trừng phạt Mỹ bằng ‘mưa hỏa lực’

Triều Tiên đe dọa sẽ trừng phạt Mỹ bằng ‘mưa hỏa lực’ https://ift.tt/31emG4W

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 11/10 tuyên bố Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi ngọn lửa chiến tranh với Triều Tiên và Mỹ sẽ phải trả giá bằng "một cơn mưa hỏa lực", theo hãng tin Reuters.

Tuyên bố trên của ông Ri Yong-ho được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ leo thang trong những tuần qua sau các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Phát biểu với hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga, ông Ri cho rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã đảm bảo hòa bình và an toàn trong khu vực và sẽ không cần phải bàn cãi.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên cho biết nước này coi bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc trong tháng 9 là điểm xuất phát cho việc “thắp lên ngọn lửa chiến tranh” chống Triều Tiên.

"Chúng tôi cần phải đáp trả, bằng một trận mưa hỏa lực, chứ không phải chỉ bằng khẩu chiến," ông Ri nói.

"Chúng tôi gần như đã đi đến điểm cuối cùng trong hành trình hướng đến mục tiêu cuối cùng của mình - đạt được một sự cân bằng quyền lực thực sự với Mỹ," ông nói. “Quan điểm chính của chúng tôi là sẽ không bao giờ đồng ý với bất kỳ cuộc đàm phán nào trong đó vũ khí hạt nhân của chúng tôi là đối tượng đàm phán."

Vị quan chức này đe dọa rằng Mỹ không nên tiếp tục “động đến” Triều Tiên nếu không muốn mất mặt với toàn thế giới.

Hạo Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét